Nghệ An: Cứu sống cụ bà bị ong vò vẽ đốt nguy kịch


Chủ nhật, 24/06/2018 | 13:22


Bị hàng trăm con ong rừng đốt, cụ bà được phát hiện và đưa đi cấp cứu khi người đã tím tái, nguy kịch, không bắt được mạch cảnh.

Bị hàng trăm con ong vò vẽ đốt, cụ bà được phát hiện và đưa đi cấp cứu khi người đã tím tái, nguy kịch, không bắt được mạch.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Vui, Giám đốc phòng khám đa khoa Đoàn Kết (đóng tại 32, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết, sáng 23/6, Phòng khám này tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Thị È (79 tuổi, trú xóm Sơn Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp) bị ong vò vẽ đốt rất nặng.

Bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại Phòng khám Đa khoa Đại đoàn kết. Ảnh: VTC News

Người nhà cụ È cho biết, khoảng 9h sáng cùng ngày, cụ È lên khu rừng trồng keo để cắt cỏ cho trâu của gia đình. Lúc di chuyển để cắt cỏ, cụ È vô tình đạp trúng tổ ong vò vẽ. Lúc này, đàn ong rừng bay vây quanh, tấn công cụ È. Cụ È chỉ kịp la lên kêu con, cháu lên cứu rồi ngất xỉu tại chỗ.

Sau khi bị đàn ong đốt, cụ È được người nhà đưa đến Phòng khám đa khoa Đoàn Kết, để cấp cứu trong tình trạng người tím tái, ngừng tim, ngừng thở, không bắt được mạch.

Qua thăm khám, xác định bệnh nhân ngộ độc do bị ong đốt, nguy kịch đến tính mạng. Phòng khám đã tập trung nhân lực, trang thiết bị y tế để cấp cứu cho bệnh nhân.

Sau một thời gian tích cực cứu chữa, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tim đã đập bình thường, huyết áp ổn định. Tuy nhiên, hiện do cụ È tuổi cao nên sức còn yếu và đang được các bác sĩ theo dõi, tiếp tục chăm sóc.

Đồng Trang (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-cuu-song-cu-ba-bi-ong-vo-ve-dot-nguy-kich-a234047.html