Nghệ An: Khởi tố 2 nam sinh đánh tài xế taxi để "bùng" cước xe


Thứ 3, 12/06/2018 | 15:07


Trong khi bố mẹ đang nghỉ tại khách sạn ở thành phố Vinh, hai nam thanh niên rủ nhau đón xe tới biển Cửa Lò chơi nhưng không có tiền trả phí taxi nên hành hung tài xế.

Trong khi gia đình đang nghỉ tại khách sạn ở thành phố Vinh, hai nam thanh niên rủ nhau đón xe tới biển Cửa Lò chơi nhưng không có tiền trả phí taxi nên hành hung tài xế.

Ảnh minh họa.

Ngày 12/6, Công an thành phố Vinh, Nghệ An cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can đối với Lê Võ Quyền Anh (17 tuổi) và Nguyễn Hoàng Đạo (17 tuổi) đều trú tại một tỉnh phía Nam về tội cướp tài sản. Hai bị can được tại ngoại.

Theo cơ quan điều tra, đêm 30/5, Anh và Đạo cùng gia đình từ miền Nam ra Nghệ An đi du lịch hè. Trong khi bố mẹ đang nghỉ tại khách sạn ở thành phố Vinh, hai nam thanh niên rủ nhau đón xe taxi của tài xế Th. (33 tuổi) tới biển Cửa Lò chơi. Do không có tiền để trả cước xe nên Anh bàn với Đạo cướp số tiền cước này.

Sau khi đi lòng vòng ở bờ biển Cửa Lò hơn 1 giờ đồng hồ, Anh và Đạo bảo lái xe quay về TP Vinh. Khi xe đi tới đoạn đường vắng và nghe thông báo tiền cước hết 600.000 đồng, nam thiếu niên tên Anh đã vòng tay qua cổ khống chế, còn Đạo xông vào đánh tài xế.

Nam tài xế hoảng sợ, mở cửa chạy ra ngoài kêu cứu. Cùng lúc này hai nam sinh cũng bỏ trốn khỏi hiện trường. Cơ quan điều tra thu tài liệu, lời khai của nạn nhân. Ngày hôm sau, hai nghi phạm tới công an đầu thú.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-khoi-to-2-nam-sinh-danh-tai-xe-taxi-de-bung-cuoc-xe-a232780.html