Nghệ An: Thầy giáo trả lại 25 triệu đồng nhặt được trong ngày 20/11


Thứ 6, 23/11/2018 | 03:30


Cùng sự kiện

Một thầy giáo dạy cấp 3 ở Nghệ An đã nêu tấm gương đẹp khi trả lại 25 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi trong ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11.

Một thầy giáo dạy cấp 3 ở Nghệ An đã nêu tấm gương đẹp khi trả lại 25 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Ngày 22/11, thầy Nguyễn Đức Thành – Hiệu trưởng trường THPT Nam Yên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xác nhận việc một giáo viên của nhà trường vừa nhặt được một số tiền lớn, sau đó trả lại cho người bị đánh mất.

Đó là thầy Lê Văn Xuân (SN 1978, trú ở xã Sơn Thành, huyện Yên Thành) giáo viên dạy bộ môn Vật lý tại Trường THPT Nam Yên Thành.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 20/11, thầy Xuân vừa ra khỏi nhà khoảng 200m để đi chúc mừng các thầy cô giáo cũ trong ngày Nhà giáo Việt Nam bất ngờ thấy một chiếc áo rơi trên đường qua địa bàn xóm 10, xã Sơn Thành.

Sau khi nhặt chiếc áo lên thì phát hiện một cục tiền toàn tờ 500.000 đồng trong túi áo. Do vội phải đi công việc, thầy Xuân đã nhờ một người đàn ông quen biết ở địa phương cầm chiếc áo và số tiền nói trên để tìm người bị đánh mất.

Chị Vịnh, người đánh mất tiền, tìm đến nhà cảm ơn thầy Xuân - Ảnh: Infonet.

Sau khi biết được người đánh mất số tiền trên là chị Vịnh (trú ở xóm 4, xã Sơn Thành), người đàn ông này đã thay mặt thầy Xuân trả lại số tiền nói trên.

"Tối cùng ngày, chị Vịnh có đến nhà tôi để cảm ơn và cho biết số tiền trong túi áo là 25 triệu đồng. Sau đó, chị ấy có đưa một ít tiền cảm ơn nhưng tôi đã từ chối. Tôi rất vui vì trong ngày lễ nhà giáo lại làm được điều có ích cho người khác”, thầy Xuân chia sẻ.

Thầy đã từng trả lại tiền cho người đánh rơi trước đây - Ảnh minh họa.

Được biết, thầy Xuân về dạy tại Trường THPT Nam Yên Thành từ năm 2003. Trước đây, thầy Xuân cũng đã từng nhặt được chiếc ví của một người thợ xây trên địa bàn rồi sau đó tìm trả lại cho người đánh mất.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-thay-giao-tra-lai-25-trieu-dong-nhat-duoc-trong-ngay-2011-a252373.html