Nghệ sĩ Việt đau buồn trước sự ra đi đột ngột của "ông trùm hài tết"


Chủ nhật, 16/09/2018 | 00:16


Trước sự ra đi đột ngột của "ông trùm hài Tết" đất Bắc Phạm Đông Hồng, nghệ sĩ Việt vẫn chưa hết bàng hoàng và không thể tin đó là sự thật.

Trước sự ra đi đột ngột của "ông trùm hài Tết" đất Bắc Phạm Đông Hồng, nghệ sĩ Việt vẫn chưa hết bàng hoàng và không thể tin đó là sự thật.

Trao đổi với Người Đưa Tin, nghệ sĩ hài Trà My cho biết, vào chiều 15/9, khi đang dự đám giỗ một người quen thì đạo diễn Phạm Đông Hồng lên cơn nhồi máu cơ tim. Ông được người thân đưa vào bệnh viện Xanh - pôn, Hà Nội cấp cứu nhưng khi vào đến bệnh viện thì ông đã bị chết não.

Dù đã được các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do bệnh quá nặng nên ông đã qua đời vào lúc 20h8.

Nghệ sĩ hài Trà My quyết tâm sẽ cùng mọi người thực hiện những dự định dang dở của đạo diễn Phạm Đông Hồng.

Nghệ sĩ Trà My chia sẻ: "Tôi thấy rất buồn và sốc khi nghe tin đạo diễn Phạm Đông Hồng qua đời. Anh ấy là một người rất chỉn chu trong công việc. Trà My và anh Đông Hồng làm việc với nhau nhiều năm rồi, cứ làm phim của Đông Hồng là My thấy yên tâm. Mong anh có một giấc ngủ ngàn thu và bình an. Mọi dự định dang dở của anh, chúng tôi sẽ làm tiếp".

NSƯT Minh Hằng - người nhiều năm nay vào vai chính ở seri phim Chôn nhời của Phạm Đông Hồng đau buồn cho hay: "Bình thường, đạo diễn Phạm Đông Hồng là một người rất khỏe mạnh, không có chút dấu hiệu của bệnh tật nào. Anh ấy có sức làm việc dẻo dai, đến nghệ sĩ trẻ cũng phải theo dài dài.

Ngoài đời, anh Hồng là một người hiền lành, anh ấy có sức sáng tạo rất tốt, toàn bộ những phim hài dân gian anh ấy làm đều là do một tay anh ấy viết kịch bản. Hơn thế nữa, Đông Hồng là một người biết nhìn cá tính của diễn viên, biết ai phù hợp với vai nào để giao việc. Anh ấy mất đi là một tổn thất to lớn cho gia đình và bạn bè. Mong anh ra đi thanh thản và bình yên", nghệ sĩ Minh Hằng nói.

NGƯT Công Lý luôn coi đạo diễn Phạm Đông Hồng là một người anh.

NSƯT Công Lý cho hay: "Đạo diễn Phạm Đông Hồng vừa là một người anh, một người bạn của tôi. Anh ấy là một người hiền lành, anh em chúng tôi từng cộng tác nhiều năm, với nhiều bộ phim được khán giả mong đợi. Khi nghe tin anh ấy mất, tôi thấy rất bàng hoàng, không thể nghĩ người anh giản dị, chân thành của mình lại ra đi sớm như vậy.

Mới đây, hai em tôi còn hẹn nhau chuẩn bị thời gian tới làm những dự án phim mới. Tôi vẫn chưa tin rằng, anh ấy đã ra đi, tôi sốc và bàng hoàng thật sự", NSƯT chia sẻ.

Nghệ sĩ Lệ Mỹ cũng cho hay: "Anh Đông Hồng là một người nổi tiếng trong nghề, anh được đánh giá là người tài năng, say mê và rất tâm huyết với nghề. Đặc biệt, anh rất chú trọng việc truyền lửa cho thế hệ trẻ.

Hàng năm, công ty của anh vẫn mở các lớp đào tạo diễn viên dành cho những người yêu thích đóng phim với sự giảng dạy của nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Tôi thấy buồn và tiếc thương cho một tài năng như vậy.

Anh ấy ngoài đời hiền khô, ai trêu gì cũng cười, không bao giờ va chạm với ai. Mong rằng anh sẽ có một giấc ngủ nhẹ nhàng, bình yên", nghệ sĩ Lệ Mỹ thương tiếc chia sẻ.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng đột ngột qua đời vì nhồi máu cơ tim.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng sinh năm 1955. Ông sinh ra trong một gia đình làm văn hóa nghệ thuật: Bố là Đạo diễn, Giám đốc sở văn hóa thông tin tỉnh Quảng Ninh. Mẹ làm giám đốc thư viện tỉnh Quảng Ninh.

Ông nổi tiếng với series hài "Chôn Nhời" vào mỗi dịp Tết và được xem là "ông trùm hài Tết" khi luôn có sản phẩm vào mỗi dịp Tết đến, kể từ năm 1994.

15 năm nay, cứ vào thời điểm năm hết Tết đến là đạo diễn Phạm Đông Hồng và ê-kíp của mình lại vào mùa làm phim hài Tết. Ông trung thành với thể loại hài dân gian.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng là tác giả của nhiều bộ phim hài Tết như Người ngựa, ngựa người, Trẻ con không ăn thịt chó, Kẻ cắp gặp bà già, Chôn Nhời (1,2,3, 4), Không hề biết giận, Bờm... Ngoài ra, ông cũng từng thực hiện nhiều album ca nhạc cho các nghệ sĩ nổi tiếng như Nhớ mãi khôn nguôi (NSND Thúy Hường), Xuân Hinh với văn ca thánh mẫu (Xuân Hinh), Triệu triệu bông hồng (Ái Vân), 40 năm Quang Thọ (NSND Quang Thọ)...

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-viet-dau-buon-truoc-su-ra-di-dot-ngot-cua-ong-trum-hai-tet-a244153.html