Nghi can sát hại, giấu xác bé gái 10 tuổi dưới chậu kiểng bị khởi tố


Thứ 6, 10/08/2018 | 02:18


Liên quan đến vụ bé gái 10 tuổi bị sát hại, giấu xác dưới chậu kiểng, Công an tỉnh Ninh Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Phan Minh Cường.

Liên quan đến vụ bé gái 10 tuổi bị sát hại, giấu xác dưới chậu kiểng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Phan Minh Cường để điều tra về hành vi Giết người.

Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 10/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Phan Minh Cường (55 tuổi, ngụ tại phường Đô Vinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) để điều tra về hành vi Giết người.

Cường là nghi phạm sát hại bé gái N.L.C.Đ. (10 tuổi, ngụ tại phường Bảo An, TP Phan Rang - Tháp Chàm) hôm 6/8 vừa qua.

Tại cơ quan công an, Cường khai nhận, khoảng 13h30 ngày 6/8, anh ta đến khu đất mình thuê để hành nghề đúc chậu kiểng. Lúc này, bé Đ. đang ngồi chơi cát gần chỗ Cường làm việc

Khi Cường lật úp chậu kiểng đúc bằng xi măng có đường kính 1,1 m để sơn, bất ngờ chậu kiểng đè lên bé Đ. đang đứng sát đó. Cường thấy nạn nhân mắt trợn ngược nên đã dùng cây kéo đâm bé Đ. cho đến chết.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Người Đưa Tin

Sau khi gây án, Cường dùng chậu kiểng úp lên thi thể nạn nhân để che giấu.

Từ lúc xảy ra vụ việc, cả khu phố 1 (phường Bảo An), xung quanh khu vực xảy ra vụ việc vắng bóng người qua lại.

Tại căn nhà nhỏ ở xóm Lở (khu phố 1, phường Bảo An), không chấp nhận được sự thật, bà L.T.H.D. (mẹ cháu Đ.) gào khóc và ngất lịm trước di ảnh con.

“Mấy hôm nay, hai vợ chồng nó cứ gào khóc, bỏ cả ăn, ngất lên, ngất xuống”, ông N.T.N. (60 tuổi), hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết.

Trong khi đó, cha bé - ông N.S. (54 tuổi, cha bé Đ.) lại tự mình đập đầu vào tường như một cách để kìm nén cơn giận dữ cùng nỗi đau mất mát quá lớn. Theo lời ông S., trước khi xảy ra vụ việc, ông có nghe bạn của con gái kể, đối tượng Cường đã cho Đ. 5.000 đồng và dẫn về bãi đất trống nơi đối tượng đang thuê để đúc chậu kiểng.

Ông S. vẫn đau đáu ánh mắt nhìn xa xăm. Dường như người cha 54 tuổi vẫn chưa thể tin vào sự thật đau lòng - con gái bé nhỏ của mình đã ra đi mãi mãi.

Theo người thân bé Đ., bé chăm ngoan, mới 10 tuổi đã biết phụ giúp, đỡ đần cho mẹ công việc nhà. Từ khi cha phát bệnh, Đ. đã biết đút cháo cho ông S. ăn, chăm sóc ông mỗi khi trái gió trở trời.

Nằm trên chiếc võng, ông S. buồn bã nói: “Sách vở mới đã mua hết cho Đ. chuẩn bị nhập học từ ngày 5/8. Nó phấn khởi lắm. Hằng ngày, nó là đứa chăm sóc từng ly, từng tý cho tôi. Đ. chết rồi, tôi như cụt tay, cụt chân”.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-can-sat-hai-giau-xac-be-gai-10-tuoi-duoi-chau-kieng-bi-khoi-to-a239626.html