Nghi phạm sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên sẽ đối mặt hình phạt nào?


Thứ 2, 20/08/2018 | 02:49


Cùng sự kiện

Luật sư cho rằng, dù với mục đích trộm cắp hay tư thù cá nhân, hành vi đột nhập gia cư đoạt 2 mạng người là tội ác không thể dung thứ, không còn tính người.

Liên quan đến vụ 2 vợ chồng ở Hưng Yên bị sát hại, luật sư cho rằng, dù với mục đích trộm cắp hay tư thù cá nhân, hành vi đột nhập gia cư đoạt 2 mạng người là tội ác không thể dung thứ, không còn tính người.

Một vụ án mạng đau lòng xảy ra vào đêm 17/8 ở khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu, TP.Hưng Yên, khi kẻ lạ mặt ra tay sát hại cặp vợ chồng tại chính ngôi nhà của họ.

Sự việc đang khiến dư luận vô cùng bức xúc trước hành vi mất tính người của kẻ thủ ác.

Trao đổi trên báo chí, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) đánh giá, theo thông tin ban đầu có thể kẻ gây án là có quen biết với các nạn nhân. Luật sư Thơm nhận định, người này thông thuộc bên trong ngôi nhà và không bị chó phát hiện khi đột nhập.

Hiện trường vụ án mạng - Ảnh: Công an Hưng Yên

Kẻ xấu lợi dụng đêm tối, lúc chủ nhà ngủ say để lẻn vào rồi dùng hung khí sát hại cặp vợ chồng.

Luật sư cho rằng dù với mục đích trộm cắp hay tư thù cá nhân, hành vi đột nhập gia cư đoạt 2 mạng người là tội ác không thể dung thứ, không còn tính người.

Hành vi phạm tội của kẻ gây ra vụ thảm sát là đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt quyền được sống của người khác. Trong khi đó, mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm.

Nghi phạm sử dụng hung khí tấn công liên tiếp làm 2 nạn nhân tử vong đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a, n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự, hình phạt cao nhất là tử hình.

Đôi giày nhãn hiệu Adidas màu tím than hung thủ để lại gần hiện trường - Ảnh: Công an Hưng Yên

Trong trường hợp, nếu có căn cứ xác định rằng mục đích sát hại nạn nhân để chiếm đoạt tài sản hoặc sau khi giết người đã có hành vi chiếm đoạt tài sản thì tùy theo diễn biến sự việc, kẻ phạm tội còn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Trộm cắp hoặc Cướp tài sản.

Luật sư Thơm cũng nhận định, nếu kẻ gây án có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, thì với hành vi giết nhiều người và hậu quả gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, hắn có thể phải đối mặt án tử hình.

Trong diễn biến có liên quan đến vụ việc, sáng ngày 19/8, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp xuống hiện trường ghi nhận tình hình và chỉ đạo Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an khẩn trương truy bắt hung thủ.

Tại buổi làm việc, Đại tá Phạm Thế Tùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã báo cáo kết quả điều tra ban đầu.

Qua đó, cơ quan chức năng bước đầu thông báo về đặc điểm nhận dạng của nghi phạm trong vụ án: Nam thanh niên khoảng 20 đến 35 tuổi; tầm cao 1,65m đến 1,73m; đầu đội mũ lưỡi trai; đi giày cỡ khoảng 40 - 41 (cỡ Việt Nam) nhãn hiệu Adidas màu tím than, mỗi bên má giầy có ba sọc trắng, vùng cổ giầy có viền trắng bao quanh; đi tất cổ ngắn màu xám; mặc quần dài và áo tối màu.

Trước đó khoảng 0h30 ngày 17/8, kẻ lạ mặt đột nhập vào căn nhà hai tầng ở khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu (TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) sát hại vợ chồng anh Đặng Văn Tr. (41 tuổi) và chị Nguyễn Thị H. (40 tuổi).

Theo bố đẻ anh Tr., nghi phạm đu theo cành cây nhãn, nhảy qua tường rào rồi đột nhập vào nhà theo cửa ngách. Gây án xong, hắn ta lại theo đường này để tẩu thoát. Toàn bộ quá trình gây án, hắn luôn cúi đầu và không lên tiếng.

Để phục vụ công tác điều tra, truy bắt hung thủ gây án, Công an tỉnh Hưng Yên thông báo, mọi công dân khi có thông tin về vụ án và hung thủ gây án, cần báo ngay cho Công an tỉnh Hưng Yên theo số điện thoại:

1. Đ/c Đoàn Văn Tiến - Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự: 0989.001.977

2. Đ/c Trịnh Văn Phong - Đội trưởng Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự: 0984.299.838

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-sat-hai-2-vo-chong-o-hung-yen-se-doi-mat-hinh-phat-nao-a240832.html