Nghi phạm sát hại nam sinh, phi tang thi thể khai gì tại cơ quan điều tra?


Thứ 6, 27/04/2018 | 12:42


Do đang cần tiền trả nợ nên Sơn đã chủ động gọi điện mời T. đến nhà mình và dự định sẽ vay tiền T; tuy nhiên, do bị từ chối nên Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Do đang cần tiền trả nợ nên Sơn đã chủ động gọi điện mời T. đến nhà mình và dự định sẽ vay tiền T; tuy nhiên, do bị từ chối nên Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Chiều 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã chính thức thông tin vụ việc phát hiện thi thể nam thanh niên ở bãi đất trống thuộc phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm.

Theo cơ quan điều tra, nạn nhân được xác định là anh Vũ Thanh T. (22 tuổi, sinh viên năm cuối một trường đại học tại Hà Nội). Cơ quan điều tra đã làm rõ, bắt giữ nghi phạm gây án là Chử Tuấn Sơn (SN 1969, trú tại phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Xem video:

Trước đó, sáng 24/4, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một tử thi đang trong giai đoạn phân huỷ đựng trong bao tải tại mương nước cuối đường Đỗ Xuân Hợp, phường Mỹ Đình 1. Công an quận đã báo cáo Công an TP Hà Nội, phối hợp cùng các đơn vị chức năng Công an Hà Nội tổ chức khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Xác định đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm, nhận định ban đầu nạn nhân bị giết ở nơi khác và bỏ vào bao tải đưa đến hiện trường để phi tang, lãnh đạo Công an Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng tập trung các biện pháp điều tra làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 25/4, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm đã làm rõ và bắt giữ đối tượng Chử Tuấn Sơn khi Sơn đang lẩn trốn tại Bình Dương.

Nghi phạm Chử Tuấn Sơn. Ảnh: Dân trí

Tại cơ quan công an, bước đầu, Sơn khai nhận, qua các mối quan hệ, Sơn quen Vũ Thanh T. và biết nạn nhân có cho vay tiền “bốc bát họ”. Trước đây, Sơn đã từng vay tiền của anh T., hiện bản thân Sơn đang cần tiền trả nợ nên Sơn đã gọi điện mời T. đến nhà mình và dự định sẽ vay tiền T..

Chiều ngày 9/4, anh T. đi xe máy SH đến nhà Sơn. Tại đây, Sơn hỏi vay anh T. 20 triệu đồng nhưng anh T. không cho vay nên hai bên lời qua tiếng lại.

Trong lúc anh T. đang ngồi hút thuốc lào, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân. Đến 19h cùng ngày, Sơn lấy điện thoại di động và xe SH của anh T. đến gửi tại nhà xe của bệnh viện E, sau đó đi xe ôm về nhà. Trên đường đi, Sơn vứt chìa khóa xe và điện thoại di động của nạn nhân và tiếp tục về bán nước chè ở đường Nguyễn Cơ Thạch.

Khoảng 23h30 cùng ngày, Sơn về phòng, cho thi thể nạn nhân vào hai bao tải rồi dùng xe máy chở tới vứt tại mương nước ven đường Đỗ Xuân Hợp.

Ngày 10/4, Sơn mang sợi dây chuyền cướp được của T. đến tiệm vàng bán được khoảng 4 triệu đồng sau đó bỏ trốn vào Bình Dương và bị bắt giữ hôm 25/4.

Cơ quan CSĐT công an quận Nam Từ Liêm đang tiến hành khởi tố bị can Chử Tuấn Sơn hành vi Giết người, Cướp tài sản. Được biết, Sơn có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-sat-hai-nam-sinh-phi-tang-thi-the-khai-gi-tai-co-quan-dieu-tra-a227890.html