+Aa-
    Zalo

    Nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày nên đi đâu chơi ở gần TP.HCM?

    ĐS&PL Địa điểm vui chơi Tết Dương lịch 2018 gần TP.HCM như Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu... được rất nhiều người lựa chọn đến để nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc vất vả.

    Thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2018 kéo dài 3 ngày. Sau một năm làm việc vất vả, đây chính là khoảng thời gian thích hợp nhất để chúng ta thư giãn, nghỉ ngơi. Nếu ở TP.HCM các bạn có thể tận dụng 3 ngày nghỉ đến một trong những địa điểm gợi ý dưới đây tận hưởng cuộc sống.

    Vũng Tàu

    Nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng gần 100 km, Vũng Tàu có nhiều bãi biển đẹp cùng thời tiết mát mẻ vào dịp Tết Dương lịch chính là lý do nơi đây thường xuyên thu hút lượng lớn khách tới thăm vào mỗi dịp Tết. Một trong số đó không thể không kể đến Bãi Trước, nơi đây tập chung nhiều resort, khách sạn và các trung tâm giải trí cao cấp tại Vũng Tàu, du khách tới đây có thể thong thả đi dạo trên bãi biển, chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn trên biển, chắc chắn sẽ cho bạn một cảm giác khó quên cho dịp Tết Dương lịch 2018.

    Một điểm đến nữa cho chuyến du lịch Vũng Tàu dịp Tết Dương lịch 2018 đó là Bạch Dinh, nơi nghỉ dưỡng của bậc vua chúa và sĩ quan Pháp trước đây. Hiện Bạch Dinh được làm nơi lưu giữ nhiều hiện vật quý phục vụ du khách tham quan, trong đó có khẩu súng thần công nổi tiếng. Từ Bạch Dinh, du khách cũng có dịp ngắm nhìn cảnh sắc, biển trời Vũng Tàu dịp vào xuân.

    Ninh Thuận – Bình Thuận

    Cung đường ven biển Ninh Thuận – Bình Thuận là một gợi ý điểm du lịch Tết Dương lịch 2018 tuyệt vời và lý tưởng dành cho những bạn thích phượt và du lịch bụi. Hiện nay, cung đường ven biển nổi tiếng trong giới phượt chuyên nghiệp này đã được hoàn thiện, nên các bạn hoàn toàn có thể chạy xe máy ở lượt đi theo lộ trình Long Hải – Lagi – Mũi Né – Phan Rí – Phan Rang, còn lượt về thì các bạn nên đi ô tô và gửi xe máy kèm theo.

    Tứ Bình ( Hưng – Tiên – Lập – Ba)

    “Tứ Bình”: Ba – Tiên – Hưng – Lập là 4 bãi biển hoang sơ mới được phát hiện, nhưng rất nổi tiếng. Không chỉ yên tĩnh, trong lành mà còn rất sạch đẹp, cát trắng, biển xanh, cảnh quan hoang sơ mà thơ mộng, đặc biệt là chi phí du lịch rẻ.

    Đến với vùng biển tứ bình du lịch Tết Dương lịch 2018, bạn có thể thỏa sức khám phá những bãi biển hoang sơ bậc nhất, những làng chài vắng bóng khách du lịch và tha hồ thưởng thức đặc sản tôm hùm cùng các món hải sản với giá cực rẻ. Do đây là vùng biển nằm trong khu vực quân sự nên cũng khá hạn chế khách du lịch, khách nước ngoài hoàn toàn không được phép lên đảo. Vì vậy, tứ bình vẫn giữ được những nét đẹp của riêng mình mà không nơi nào có được.

    Khởi hành từ TP.HCM, bạn có thể đi xe đến Phan Rang hoặc Cam Ranh rồi thuê xe đi tiếp đến vùng biển tứ bình. Khung cảnh ngoạn mục sẽ gây choáng ngợp cho những ai lần đầu tiên đặt chân đến. Nếu thích cắm trại trên biển, bạn có thể chọn Bình Hưng hoặc Bình Tiên, hay nếu thích một nơi nghỉ ngơi sạch sẽ, Bình Ba và Bình Lập sẽ là nơi bạn nên cân nhắc. Nhưng cho dù ở bất cứ nơi nào trong tứ bình, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự giản dị, bình yên của vùng biển xinh đẹp này.

    Nha Trang

    Nếu bạn vẫn cho rằng vào những dịp như lễ tết thì các chi phí sẽ tăng khiến bạn không biết phải đi đâu để có thể vừa vui vẻ lại vừa tiết kiệm chi phí, thì Nha Trang chính là một gợi ý phù hợp cho bạn. Nha Trang từ lâu đã được biết đến là một bãi biển tuyệt đẹp và đặc biệt dịp Tết thời tiết nơi đây dịu mát chứ không lạnh như ngoài miền Bắc, do đó đây là một điểm đến thích hợp cho 3 ngày nghỉ Tết dương lịch 2018.

    Đến Nha Trang, ngoài những khu nghỉ mát tuyệt vời như Vinpearl Land – hòn ngọc Việt hay những hòn đảo xinh đẹp (Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Tre..) bạn còn có thể tìm đến tham quan các điểm du lịch thú vị khác như Suối khoáng nóng Tháp Bà, Tháp Bà Ponagar, Viện hải dương học… Bên cạnh tắm biển, ngắm cảnh đẹp, du khách còn được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị khi đến với Nha Trang như lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực, tổ chức các bữa tiệc trên nước, đi tàu đáy kính khám phá thế giới dưới lòng đại dương hay tham gia các trò thể thao như mô-tô nước, dù bay, dù lượn, lướt ván, flyboard (đứng nước)…

    Miền Tây

    Miền Tây có lẽ là địa danh được nghe nhắc đến nhiều nhất trong các chuyến đi du lịch Tết Dương lịch 2018 của các du khách đến từ các tỉnh miền Bắc, Trung, nhất là du khách TP.HCM. Không có những ngôi nhà cao tầng mọc san sát, không có xe cộ tấp nập ồn ào và nhộn nhịp như các thành phố lớn, thế nhưng miền Tây lại hấp dẫn du khách gần xa nhờ phong cảnh sông nước mênh mang, xuồng ghe đông đúc.

    Đến miền Tây được ngắm chợ nổi, xem cung cách buôn bán của người dân ở vùng sông nước; dạo vườn trái cây, chiêm ngưỡng sự trù phú của mảnh đất Cửu Long hay vào tham quan các làng nghề truyền thống của người dân miền Tây chắc chắn sẽ làm các bạn cảm thấy thú vị và vui thích.

    Nếu có nhiều thời gian hơn nữa, bạn có thể đi thám hiểm rừng tràm Trà Sư ở An Giang, ngắm đồng sen ở Đồng Tháp Mười vào chiêm bái ở Chùa Dơi Sóc Trăng hay tìm hiểu về các loài cò sếu hoang dã sống tự nhiên ở vườn cò Bằng Lăng… Có rất nhiều điểm đến nổi bật ở miền Tây mà chắc chắn bạn đến một lần và nhớ mãi.

    Đà Lạt

    Chắc chắn không thể bỏ qua Đà Lạt khi lựa chọn những điểm đến thú vị, hấp dẫn và lý tưởng cho 3 ngày nghỉ Tết dương lịch 2018. Nhất là khi Tết dương lịch lại trùng với mùa hoa của Đà Lạt.

    Đà Lạt là một nơi lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng, tới Đà Lạt bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí dễ chịu, con người hiền hòa còn món ăn thì khỏi phải chê.

    Tới Đà Lạt khoảng 3 ngày bạn sẽ có cơ hội tới thăm một những địa điểm nổi tiếng tại Đà Lạt như: Hồ Xuân Hương, Vườn hoa thành phố, Đỉnh Liang Biang huyền thoại, Thung lũng tình yêu, Hồ than thở, Đồi Mộng Mơ… Ngoài ra, đến Đà Lạt bạn sẽ được ăn rất nhiều loại hoa quả sạch và ngon mà có lẽ chỉ có tại Đà Lạt.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-tet-duong-lich-3-ngay-nen-di-dau-choi-o-gan-tphcm-a214574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan