Nghi vấn gian lận điểm thi tại Hòa Bình: Lộ diện thêm 2 cán bộ liên quan


Thứ 3, 07/08/2018 | 09:29


Liên quan đến nghi vấn gian lận điểm thi, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình vừa cung cấp danh tính của các cán bộ bị cơ quan công an triệu tập.

Liên quan đến nghi vấn gian lận điểm thi THPT, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình vừa cung cấp danh tính của các cán bộ bị cơ quan công an triệu tập lên làm việc.

Chiều 7/8, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình- Trưởng ban chấm thi THPT Quốc gia 2018 cụm thi số 23 tại Hòa Bình cho biết, 5 cán bộ được triệu tập lên Cơ quan An ninh điều tra để làm việc. 

“Đây chỉ là những người có tên liên quan đến vụ thi cử năm nay, được Cơ quan Công an mời đến. Còn ai vi phạm hay không, cụ thể thế nào, thì đến giờ này ông chưa được biết”, ông Lương cho hay.

Công an khám xét nơi ở của bị can Ðỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THPT - THCS dân tộc nội trú huyện Lạc Thủy. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Theo ông Lương, trong 5 cán bộ bị triệu tập lên cơ quan công an làm việc thì có 4 người trong tổ chấm thi trắc nghiệm.

Danh tính của 5 cán bộ bị triệu tập gồm: 

1. Ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng phòng, Sở GD&ĐT Hòa Bình, tổ trưởng

2. Ông Đỗ Mạnh Tuấn - Hiệu phó Trường THCS & THPT Lạc Thủy, ủy viên

3. Ông Nguyễn Khắc Tuấn - Cán bộ Sở GD&ĐT Hòa Bình, ủy viên

4. Ông Đào Ngọc Thuật - Giáo viên Trường THPT Mường Bi, ủy viên

5. Nguyễn Tân Hưng- Giáo viên Trường THPT Đại Đồng (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình). Ông Hưng không có tên trong danh sách những người chấm thi.

Ông Lương cho biết, ông Hưng được tăng cường biệt phái từ Trường THPT Đại Đồng về Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình để làm việc. 

Riêng ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục được mời đến Cơ quan An ninh để bàn giao tài liệu, máy tính của Phòng Khảo thí cho cơ quan này điều tra.

Trước đó, ngày 2/8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình xác nhận có dấu hiệu bất thường trong khâu chấm thi trắc nghiệm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hòa Bình.

Ngày 3/8, cơ quan công an đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đỗ Mạnh Tuấn và Nguyễn Khắc Tuấn để điều tra làm rõ vụ việc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-gian-lan-diem-thi-tai-hoa-binh-lo-dien-them-2-can-bo-lien-quan-a239245.html