Ngư dân Phú Quốc phát hiện cá voi xám quý hiếm trên biển


Thứ 5, 12/04/2018 | 04:21


Một số ngư dân Phú Quốc đã vô tình phát hiện một con cá voi xám quý hiếm xuất hiện trên vùng biển Campuchia.

Một số ngư dân Phú Quốc đã vô tình phát hiện một con cá voi xám quý hiếm xuất hiện trên vùng biển Campuchia.

Trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin, hình ảnh ghi lại cảnh một con cá lạ được cho cá quý hiếm đang bơi trên biển.

Theo chia sẻ của anh Trần Văn Hậu (21 tuổi, người đăng thông tin), vào khoảng 14 giờ ngày 10-4, khi đang đánh bắt hải sản ở vùng biển sát Campuchia (có hợp đồng đánh bắt), anh và mấy ngư dân đi cùng phát hiện một con cá to và dài khoảng hơn 4 m, cứ lượn lờ bên cạnh tàu của mình nên mọi người cầm điện thoại quay và chụp hình lại. Sau khi bơi quanh tàu một lúc, con cá này bơi đi chỗ khác.

Ngư dân Phú Quốc phát hiện cá voi xám quý hiếm trên biển. Ảnh: Báo Thanh Niên

Anh Hậu cùng các ngư dân khác nhận định đây là cá Ông xám, một loài cá rất linh thiêng với người đi biển.

Ông Nguyễn Linh Ngọc, Trưởng Phòng Nghiệp vụ Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Phú Quốc, cho biết căn cứ theo hình ảnh trên Facebook thì đây là cá nhám voi.

Cá voi xám nằm trong danh mục được bảo vệ theo công ước Cites (công ước quốc tế về buôn bán các loại động vật hoang dã nguy cấp ký tại Wasington D.C ngày 1.3.1973). Loài này thỉnh thoảng mới xuất hiện ở vùng biển Phú Quốc, Kiên Giang. 

Tại Việt Nam, cá voi xám là loài nằm trong sách đỏ, và là một loại cá quý hiếm, thuộc diện được bảo tồn, nghiêm cấm các hành vi đánh bắt khai thác loài cá này.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-phu-quoc-phat-hien-ca-voi-xam-quy-hiem-tren-bien-a225791.html