Người đàn ông bỏng 95% cơ thể được 'tái sinh' sau khi cấy ghép da từ anh trai


Thứ 6, 24/11/2017 | 09:49


Cùng sự kiện

Bị bỏng 95% cơ thể nhưng người đàn ông này vẫn qua khỏi sau khi được người anh trai song sinh hiến tặng da để tiến hành phẫu thuật cấy ghép da.

Bị bỏng 95% cơ thể nhưng người đàn ông này vẫn qua khỏi sau khi được người anh trai song sinh hiến tặng da để tiến hành phẫu thuật cấy ghép da.

Ngày 23/11, bệnh viện Saint-Louis tại quận 10, thủ đô Paris, Pháp đã chính thức thông báo về ca phẫu thuật ghép da thành công hết sức kỳ diệu cho bệnh nhân nam Franck Dufourmantelle.

Trước đó, ngày 27/9 năm ngoái, trong lúc đổ hóa chất vào chậu, hóa chất phát nổ khiến toàn thân chuyên viên hóa chất Franck Dufourmantelle bốc cháy chỉ trong 15 giây.

Tổng cộng anh Frank phải chịu khoảng 10 lần phẫu thuật lọc da bị bỏng và ghép da mới.

Anh được đưa vào Bệnh viện Saint-Louis trong tình trạng hết sức nguy kịch với tổn thương bỏng đến 95% diện tích cơ thể. Tuy vậy, nhiều người cho rằng Franck sẽ không thể qua khỏi bởi vết bỏng quá lớn, lại thêm nhiễm độc tố và nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng.Thế nhưng phép nhiệm màu đã xuất hiện khi bệnh nhân có một người anh trai sinh đôi tên Eric là song sinh đồng hợp tử (song thai cùng trứng) nên rất thuận lợi để lấy da của Eric ghép cho Franck. Các bác sĩ giải thích hiến da xong sẽ để lại sẹo và ca ghép da chưa chắc đã cứu sống Franck nhưng Eric vẫn sẵn sàng hiến da.

Tổng cộng anh Frank phải chịu khoảng 10 lần phẫu thuật lọc da bị bỏng và ghép da mới. Anh trai song sinh của Frank là anh Eric Dufourmantelle là người đã hiến 45% diện tích da.

Các bác sĩ của bệnh viện Saint-Louis giải thích ca phẫu thuật thành công phần lớn là nhờ bệnh nhân Franck và người anh em Eric là song sinh đồng hợp tử.

Da của Franck tái sinh rất nhanh. Giữa tháng 2-2017, tức bốn tháng rưỡi sau khi nhập viện, anh xuất viện và vào trung tâm hồi phục cho người bị bỏng nặng. Hiện thời Franck đã về nhà, có thể đi lại và đang tiếp tục tập vật lý trị liệu. Thời gian hồi phục nhanh cũng nhờ anh không hút thuốc lá.

Mỹ An (Theo Daily mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bong-95-co-the-duoc-tai-sinh-sau-khi-cay-ghep-da-tu-anh-trai-a210631.html