Người đàn ông gặp lại gia đình sau 40 năm lưu lạc nhờ clip hát rong trên mạng


Chủ nhật, 22/04/2018 | 09:08


Một người đàn ông Ấn Độ mất tích 40 năm trước đã được đoàn tụ với gia đình sau khi em trai ông đã nhận ra ông qua một clip hát rong trên mạng.

Một người đàn ông Ấn Độ mất tích 40 năm trước đã được đoàn tụ với gia đình sau khi em trai ông đã nhận ra ông qua một clip hát rong trên mạng.

Ông Khomdram Gambhir Singh (phải) đoàn tụ với gia đình sau hơn 40 năm lưu lạc - Ảnh: Cảnh sát Mumbai.

Khomdram Gambhir Singh rời bang Manipur khi ông 26 tuổi vào năm 1978. Gia đình hoàn toàn mất liên lạc với ông suốt nhiều thập kỷ cho đến khi em trai ông tình cờ xem một clip ghi lại cảnh ông hát rong trên You Tube.

Họ đoán rằng ông Singh có thể sống ở Mumbai, cách Manipur khoảng 3.300km vì Firoz Shakri, nhiếp ảnh gia đường phố quay đoạn clip và chia sẻ nó trên YouTube vào tháng 10/2017 cũng sống tại đó.

“Ông ấy xin tiền bằng cách hát những bài cũ tiếng Hindi”, Shakir nói với AFP.

Cảnh sát nhận ra ông trong một bức ảnh và sau đó giúp gia đình tìm được ra Singh, một cựu binh sĩ giờ đã 66 tuổi. Sự tình cờ khó tin này đã giúp người đàn ông lưu lạc 40 năm nơi đất khách quê người được đoàn tụ với gia đình.

Thanh tra cảnh sát Pandit Thakaray nói với BBC, "Chúng tôi tìm thấy ông ấy ở ngoài một ga tàu. Tình trạng của ông ấy rất tệ. Ông ấy không khỏe”.

“Tôi không thể tin nổi vào mắt mình khi cháu gái chỉ cho tôi đoạn video. Chúng tôi đã mất hoàn toàn hy vọng được nhìn thấy anh ấy”, em trai của Singh, ông Khomdram Kulachandra, nói với tờ Hindu.

Ông Kulachandra (em trai ông Khomdram) cho biết, anh trai ông là một cựu chiến binh trong quân đội Ấn Độ và đã giải ngũ vào năm 1978. Vài tháng sau, ông cưới vợ nhưng cuộc sống không hạnh phúc. Kể từ đó trở đi, ông sống lưu lạc tại Mumbai và kiếm sống qua ngày bằng nghề cửu vạn hoặc đi ăn xin trên các đường phố.

TRẦN LOAN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-gap-lai-gia-dinh-sau-40-nam-luu-lac-nho-clip-hat-rong-tren-mang-a227224.html