+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ 48 tuổi bị nghiền nát bàn tay vì máy xay thịt

    ĐS&PL Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cho biết, các bác sĩ các bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu một nữ bệnh nhân bị dập nát bàn tay vì bị cuốn vào máy thái thịt.

    Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cho biết, các bác sĩ các bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu một nữ bệnh nhân bị dập nát bàn tay vì bị cuốn vào máy thái thịt.

    Thông tin từ gia đình cho hay, trong lúc làm việc với máy thái thịt tại nhà, bà N.T.A. (48 tuổi) vô tình cho tay vào quả lu khi đã ngắt điện.

    Tuy nhiên, theo quán tính, máy thái thịt vẫn chạy, kéo theo tay của bà A. bị quấn vào bên trong khiến toàn bộ ngón cái, ngón trỏ và phần giữa bị dập nát, xương, mạch máu, cơ và da đều bị biến dạng nghiêm trọng.

    Bệnh nhân bị nát bàn tay vì máy xay thịt - Ảnh: VTC News

    Ngay khi gặp tai nạn, bà A. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) để cấp cứu và điều trị. Tại đây, sau khi được giảm đau, chống sốc và cầm máu, bà A. được nhanh chóng đưa vào phòng mổ cấp cứu.

    Để giữ lại bàn tay cho bệnh nhân, các bác sĩ phải cùng lúc ghép xương, phục hồi gân, cơ, da và tái tạo mạch máu.

    Sau ca phẫu thuật kéo dài, dù bị dập nát nhưng các tổ chức trên tay chưa bị cắt rời, bệnh nhân lại được đưa đến viện cấp cứu sớm, nên khả năng phục hồi cao.

    Trước đó, ngày 8/12, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cũng tiếp nhận cấp cứu và xử lý cho một bệnh nhân bị tai nạn lao động chấn thương rất nghiêm trọng.

    Bệnh nhân là anh N.V.Đ (33 tuổi, ở xã Minh Lương, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) được đưa tới cấp cứu vào khoảng 16h30 chiều 7/12 trong tình trạng chấn thương vô cùng nghiêm trọng, sốc mất máu nặng do nhiều mảng da trên cơ thể, nhất là vụng bụng và ngực bị lột sạch.

    Theo người thân của bệnh nhân cho biết, trước đó anh N.V.Đ trong khi làm việc với máy bóc gỗ, do sơ suất nên đã bị ngã và cuốn vào khi máy bóc gỗ đang chạy. Chỉ trong ít phút, vùng da cánh tay, ngực, bụng bên phải đã bị máy bóc gỗ lột toàn bộ.

    Ngay sau khi tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân N.V.Đ, bác sĩ Đặng Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viên đa khoa Hùng Vương cùng các bác sĩ liên chuyên khoa hồi sức cấp cứu, ngoại chấn thương, huyết học đã tập trung cứu chữa cho bệnh nhân. Đến đêm 7/12, phần da bị bóc tách thu hồi được sau khi làm sạch, cắt lọc đã được ghép trở lại cho bệnh nhân. Các tổ chức cơ, mạch máu dập nát đã được khâu phục hồi.

    Trước tình trạng ngày càng có nhiều bệnh nhân bị tai nạn do máy móc cơ khí gây ra (máy bóc gỗ, máy thái thịt…), các bác sĩ đưa ra khuyến cáo người dân, đặc biệt là người hay làm việc với các máy móc nói trên cần tuyệt đối cảnh giác.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-48-tuoi-bi-nghien-nat-ban-tay-vi-may-xay-thit-a254716.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan