+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ tử vong sau 2 giờ cọ rửa nhà bếp

    ĐS&PL Mặc dù các sản phẩm tẩy rửa cọ sạch nhà bếp có tác dụng mạnh tuy nhiên không nên sử dụng quá lâu bởi chúng có chứa độc tố gây hại có thể gây chết người.

    Mặc dù các sản phẩm tẩy rửa cọ sạch nhà bếp có tác dụng mạnh tuy nhiên không nên sử dụng quá lâu bởi chúng có chứa độc tố gây hại có thể gây chết người.

    Sự việc đáng tiếc xảy ra với một phụ nữ 30 tuổi sống tại thủ đô Madrid (Tây Ban Nha), thiệt mạng sau khi dành hai tiếng để cọ rửa sạch sẽ căn bếp của mình.

    Nhóm cấp cứu tới căn hộ của bệnh nhân nhưng cô đã thiệt mạng nhiều giờ trước đó. Ảnh: Daily Mail

    Trung tâm cấp cứu tại thủ đô Madrid cho biết cô gọi cấp cứu vào 3h chiều 9/7, nói rằng mình đang ở trong tình trạng không ổn định, sức khỏe yếu. Tuy nhiên, khi dịch vụ cấp cứu đến nơi, cô đã chết trong tình trạng ngừng tim và ngưng thở.

    Theo nhóm cấp cứu, cô không may thiệt mạng vì chứng đau tim, phần nhiều có liên quan tới chất amoniac. Chất này thường được sử dụng làm thành phần của các sản phẩm làm sạch thủy tinh, lò nướng và cả nước rửa bát. Tiếp xúc với nồng độ cao amoniac sẽ gây bỏng mắt, mũi và cổ họng, suy phổi, suy tim và tổn thương não.

    Sau khi vụ việc xảy ra Tiến sĩ Kelly Johnson-Arbor, một nhà độc dược học tại Trung tâm kiểm soát chất độc quốc gia đưa ra lời cảnh báo rằng tất cả các sản phẩm làm sạch là những chất kích thích, và bất cứ ai cũng có thể bị ngộ độc nếu họ tiếp xúc liên tục với các chất này.

    “Khi có các triệu chứng ngộ độc, nhiều người vẫn tiếp tục công việc dọn dẹp, cọ rửa của mình, nhưng vì khi tiếp xúc trong một thời gian dài, phổi của họ sẽ bị kích thích gây ra các tình trạng nặng hơn”.

    Vậy nên khi phải sử dụng hóa chất để tẩy rửa, mọi người nên mở cửa sổ, hoặc tới những nơi có thông gió tốt để giảm thiểu các tác hại của khí độc. Trong trường hợp không gian cần dọn dẹp không thông thoáng, cần nghỉ giải lao giữa chừng và đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh". 

    Thảo Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-tu-vong-sau-2-gio-co-rua-nha-bep-a235868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan