Người vợ ấu trĩ tung tin con trai bị bắt cóc chỉ để thử tình yêu của chồng


Chủ nhật, 09/12/2018 | 14:45


Cùng sự kiện

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt bà mẹ của một cậu bé 11 tuổi do đã dàn dựng màn bắt cóc giả vờ con mình trong 5 ngày khiến cảnh sát phải truy tìm rất vất vả.

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt bà mẹ của một cậu bé 11 tuổi do đã dàn dựng màn bắt cóc giả vờ con mình trong 5 ngày khiến cảnh sát phải truy tìm rất vất vả.

Ngày 5/12, cảnh sát thị xã Nhạc Thanh, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) cho hay cậu bé tên là Huang đã được tìm thấy an toàn tại nhà một người họ hàng và việc báo án cậu mất tích là một sự việc cố ý.

Bố cậu bé cầm tấm poster kêu gọi mọi người giúp tìm kiếm con trai mình - Ảnh trên Weibo.

Mẹ của cậu bé, một phụ nữ 33 tuổi tên là Chen, đã bị bắt vì hành vi “cố ý chế tạo và truyền bá thông tin sai lệch”.

Theo cảnh sát cho biết, sau khi cãi nhau với chồng, cô ta đã "cố tình lên kế hoạch và tạo ra vụ mất tích giả" này nhằm kiểm tra xem chồng mình có thực sự quan tâm đến hai mẹ con hay không.

Cảnh sát điều tra được Chen đã gặp con trai mình sau giờ học và bảo đứa trẻ ngồi chờ trong một chiếc xe khác để đánh lạc hướng. Sau đó, đến tối ngày 30/11, cô ta báo cảnh sát việc con mình mất tích.

Cảnh sát điều tra ra đoạn video cho thấy cậu bé đã lên một chiếc xe khác sau giờ học - Ảnh Weibo.

Vụ án đã thu hút sự chú ý của dư luận cả nước do gia đình nạn nhân treo thưởng 500.000 NDT (1,65 tỷ đồng) cho bất kì ai cung cấp thông tin để tìm lại đứa trẻ. Kèm theo đó là một tấm poster bao gồm bức ảnh của cậu bé và phần mô tả về quần áo cậu mặc khi bị mất tích.

Sự ảnh hưởng của vụ việc lớn đến nỗi chính quyền phải huy động một số lượng lớn cảnh sát ở Nhạc Thanh và thậm chí cả thành phố Ôn Châu lân cận vào việc truy tìm cháu bé mất tích.

Chủ đề trực tuyến: "Cậu bé 11 tuổi ở Ôn Châu mất tích", đã được tìm đọc hơn 230 triệu lượt trên mạng Weibo và Twitter của Trung Quốc.

Trong suốt quá trình tìm kiếm, cậu bé lại đang bí mật ở trong một ngôi làng gần đó, còn Chen thì giả vờ hợp tác với cảnh sát và nỗ lực tìm con trai cô ta.

Cảnh sát cho biết hành vi của Chen đã nghiêm trọng làm gián đoạn trật tự xã hội, gây lãng phí một lượng lớn tài nguyên công cộng và khiến công chúng mất lòng tin.

Có lẽ không chịu nổi "búa rìu" dư luận, cả gia đình này đã yên lặng đổi chỗ ở. Một người hàng xóm cho hay, lúc khoảng 3 giờ sáng ngày 6/12, ông thấy người trong nhà này rời đi nhưng không biết nơi ở mới của họ.

Đại diện bất động sản căn nhà cho biết họ còn nợ 7.000 NDT tiền thuê nhà năm nay với lý do khất nợ được đưa ra là do "ngân sách eo hẹp".

Cộng đồng mạng Trung Quốc đã có phản ứng dữ dội với vụ việc này. "Cơn mưa gạch đá" được ném về phía các thành viên trong gia đình.

“Mọi người đều vui mừng khi đứa trẻ được an toàn, nhưng những hành động này phải bị xử lý nghiêm khắc! Điều này không chỉ gây lãng phí thời gian và năng lượng của mọi người, nó còn khiến người ta khô kiệt tình cảm và lãng phí tài nguyên quốc gia. Đây mới là điều nguy hại nhất!”, một bình luận nhận được hơn 7.000 lượt thích.

Tại Trung Quốc, trẻ em thường xuyên bị mất tích. Mỗi năm, ước tính có khoảng 70.000 trẻ em bị bắt cóc và buôn bán trên thị trường ngầm. Rất ít trong số đó được trở lại với bố mẹ mình.

Hiện, cảnh sát cho biết họ tiếp tục điều tra, thu thập thêm bằng chứng để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Minh Minh (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-au-tri-tung-tin-con-trai-bi-bat-coc-chi-de-thu-tinh-yeu-cua-chong-a254145.html