Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Ông Sáu Khải là người gần gũi, thân tình


Chủ nhật, 18/03/2018 | 06:53


Cùng sự kiện

Rất nhiều người dân đã đến thắp nén nhang tiễn biệt nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, người hàng xóm thân thuộc mà họ thường gọi là bác Sáu Khải.

Rất nhiều người dân đã đến thắp nén nhang tiễn biệt nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, người hàng xóm thân thuộc mà họ thường gọi là bác Sáu Khải.

Từ sáng sớm 18/3, người dân, các cơ quan, đoàn thể tiếp tục đến xã Tân Thông Hội, H.Củ Chi (TP.HCM) - nơi đang quàn linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải thành kính viếng ông.

Ngay từ sáng sớm 17/3, khi vừa biết tin nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải qua đời, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã có mặt và trao đổi cùng gia đình công tác chuẩn bị lễ tang.

Tin tức - Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Ông Sáu Khải là người gần gũi, thân tình

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng Phó bí thư thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang, nguyên Phó bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua và lãnh đạo thành phố trao đổi công tác chuẩn bị lễ tang.

Những đồng sự từng làm việc với nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải như nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải… đã lần lượt có mặt ở tư gia của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải để viếng ông.

Tin tức - Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Ông Sáu Khải là người gần gũi, thân tình (Hình 2).

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trước di ảnh cố Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: Thanh Niên

Đến trưa cùng ngày, nhiều lãnh đạo thành phố và những người quen biết đến thắp nén nhang tiễn biệt nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, người hàng xóm thân thuộc mà họ thường gọi là bác Sáu Khải.

Ông Lê Hồng Anh, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban bí thư, đến viếng và viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

Thành kính thắp nén nhang chia buồn sâu sắc với gia quyến, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nghiêng mình trước linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ông Võ Văn Thưởng động viên người thân trong gia quyến nén đau buồn, vượt qua mất mát trước sự ra đi nhiều tiếc thương của người ông, người cha đáng kính trong gia đình.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đến viếng linh cữu cố Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ tình cảm trân quý của mình trước sự ra đi của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ: “Ông Sáu Khải là vị lãnh đạo có tư duy kinh tế tốt, có đóng góp rất nhiều cho quá trình đổi mới kinh tế của chúng ta, rất là tốt, để lại dấu ấn sâu, đậm nét. Đó là ấn tượng sâu nhất, tôi không thể nào quên được”.

Tin tức - Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Ông Sáu Khải là người gần gũi, thân tình (Hình 5).

Ông Trương Tấn Sang trước linh cữu của cố Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: Thanh Niên

“Ngoài đóng góp toàn diện cho sự nghiệp chung trên các lĩnh, mỗi vị lãnh đạo có một thế mạnh, năng lực riêng. Thế mạnh của ông Sáu Khải là tư duy kinh tế tốt, nhiều đóng góp lớn, có thành quả ngay khi ở TP.HCM làm Chủ tịch UBND TP.HCM và đặc biệt là ở cương vị đứng đầu Chính phủ. Thành tựu đổi mới có nhiều thế hệ lãnh đạo đóng góp công sức, nhưng ông Sáu Khải có đóng góp rất quan trọng về mặt đổi mới kinh tế, bởi ông Sáu Khải trong suốt quá trình cống hiến chủ yếu làm công tác chính quyền, hành pháp”, ông Trương Tấn Sang nói thêm.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có mặt từ sáng sớm. Ảnh:Zing.vn

Ngoài những đóng góp đặc biệt quan trọng trong nhiều lĩnh vực, theo ông Trương Tấn Sang, ông Sáu Khải là người gần gũi, thân tình, chia sẻ, kể cả khi giữ trọng trách Thủ tướng Chính phủ.

Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải tham gia chuẩn bị lễ tang tại nơi đặt thi hài cố Thủ tướng. Ảnh: Zing.vn

Ông Trương Tấn Sang chia sẻ thêm: “Phong cách ông Sáu Khải rất gần gũi. Cán bộ luôn kính trọng, thương yêu. Ông đóng góp nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực đổi mới kinh tế của cả ở TP.HCM lẫn Trung ương. Nhớ nhất là khủng hoảng kinh tế châu Á năm 1997 - 1998 ảnh hưởng lớn tới Việt Nam, nhưng trên cương vị người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng Phan Văn Khải đã chèo lái con tàu kinh tế, khắc phục được”.

“Những đóng góp của ông Sáu Khải thì người dân sẽ đánh giá chính xác nhất”, ông Trương Tấn Sang, đúc kết.

Theo chương trình lễ tang, linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải quàn tại quê nhà, đến tối 19/3 sẽ được di quan lên Hội trường Thống Nhất (Q.1, TP.HCM) tổ chức tang lễ theo nghi thức quốc tang trong 2 ngày 20 – 21/3, sau đó được an táng tại quê nhà huyện Củ Chi vào sáng 22/3.

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã từ trần vào hồi 1h30 ngày 17/3 tại quê nhà Củ Chi, TP.HCM.

Rất đông người thân và bạn bè đến viếng Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: Zing.vn

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sinh ngày 25/12/1933; quê quán huyện Củ Chi, TP.HCM; là một trong những nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ở chặng đường đầu của công cuộc đổi mới - phát triển đất nước.

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải là người tích cực và quyết tâm xây dựng thể chế theo tinh thần đổi mới, phát huy khả năng của mọi thành phần kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân, đi đôi với mở cửa, hội nhập quốc tế.

Hàng xóm đau buồn trước sự ra đi của Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải - người mà họ thường gọi bằng tên thân thuộc bác Sáu Khải. Ảnh: Dân trí

Trong gần hai nhiệm kỳ của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, những luật căn bản trong thời kỳ đầu của quá trình đổi mới và mở cửa được xây dựng.

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng (năm 2014) để ghi nhận những cống hiến của ông trong sự nghiệp cách mạng.

Tin tức - Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Ông Sáu Khải là người gần gũi, thân tình (Hình 10).

Bên ngoài khuôn viên đội tiêu binh của Bộ Tư lệnh TP.HCM chuẩn bị lễ tang. Ảnh: Zing.vn 

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được đưa qua Singapore điều trị từ 14/1/2018 đến 20/2/2018 thì trở về, tiếp tục được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đến khi từ trần.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-chu-tich-nuoc-truong-tan-sang-ong-sau-khai-la-nguoi-gan-gui-than-tinh-a222918.html