Nguyên nhân bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn diễn ra ngay sau khi bão số 12 càn quét


Chủ nhật, 05/11/2017 | 09:05


Ngay sau khi cơn bão số 12 càn quét qua Nha Trang, đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn diễn ra như kế hoạch gây nhiều tranh cãi.

Ngay sau khi cơn bão số 12 càn quét qua Nha Trang, đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn diễn ra như kế hoạch gây nhiều tranh cãi.

Tối 4/11, bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017 vẫn diễn ra tại Nha Trang (Khánh Hòa) dù đây là nơi chịu thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 12. Do ảnh hưởng của thiên tai, trước giờ diễn ra đêm thi, sân khấu bị mất điện, nhiều thí sinh phải trang điểm trong bóng tối còn chương trình thì phải dời giờ bắt đầu.

Do điều kiện thời tiết xấu, bị mất điện, chương trình diễn ra muộn hơn dự kiện. Ở hậu trường, nhiều thí sinh phải dùng đèn pin điện thoại để trang điểm.

Các thí sinh tham dự vòng bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017.

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người cho rằng, trong bối cảnh người dân Khánh Hoà đang phải gánh chịu nhiều thiệt hại của cơn bão Damrey mà cuộc thi hoa hậu hoàn vũ vẫn diễn ra là phản cảm, khó chấp nhận. Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng nên thông cảm và chia sẻ với ban tổ chức.

Một Facebooker cho biết: "Cuối cùng đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vẫn diễn ra trong điều kiện có một không hai, theo kiểu không diễn thì chết, nên bất chấp…Toàn bộ khu vực tổ chức chìm trong bóng tối. Không có dấu hiệu gì cho thấy đây là nơi sẽ ra cuộc thi sắc đẹp cần sự long lanh bắt mắt. Mọi hoạt động trong khu vực chờ được nương nhờ vào ánh đèn pha ôtô. Hàng ngàn người kiên nhẫn đợi trong khi không có bất cứ thông tin gì của ban tổ chức. Không một ngọn điện. Kể cả đèn sạc ắc quy”.

Trước những ý kiến trên, Ban tổ chức cuộc thi cho biết họ đã có những cuộc họp khẩn cùng chính quyền địa phương trước đêm bán kết diễn ra. Thậm chí, UBND tỉnh Khánh Hòa từng phát đi công điện khẩn yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo dừng các chương trình văn hóa, văn nghệ và cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trong các ngày mưa bão ảnh hưởng đến tỉnh. Tuy nhiên, sau khi xem xét nhiều yếu tố, BTC và chính quyền địa phương quyết định vẫn tổ chức đêm bán kết vào tối 4/11.

Theo đại diện BTC, đây là cuộc thi cấp quốc gia do Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch cấp phép chứ không phải riêng gì một địa phương. Ngoài ra, bão đến Khánh Hòa vào sáng sớm và đến hơn 10 giờ thì bão tan. Mưa gió không làm ảnh hưởng đến sân khấu trong nhà được xây dựng kiên cố và đảm bảo an toàn cho chương trình diễn ra. Hơn nữa, dù mưa bão nhưng các đại biểu, khách mời đều đã có mặt để theo dõi cuộc thi. Việc dời ngày diễn ra bán kết sẽ ảnh hưởng rất lớn, trong đó có lịch trình thí sinh và chương trình.

Bên cạnh đó, trước thềm bán kết, BTC và các thí sinh đã có những hành động cụ thể nhằm chia sẻ với người dân Khánh Hòa đang chịu thiệt hại vì cơn bão số 12.

Cụ thể, sáng 4/11, đại diện BTC cùng đại diện ban giám khảo, Hoa hậu Phạm Hương và các thí sinh top 70 đã đến thăm hỏi và trao tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng và mì gói cho các hộ gia đình, dân tộc thiểu số đang được chính quyền địa phương di dời tránh bão tại Trường tiểu học Khánh Hòa, Trường tiểu học Suối Cát, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Trong sáng nay 5/11, đoàn tiếp tục thăm hỏi, động viên và trao quà cho các hộ gia đình thiệt hại nặng nề do mưa bão gây ra.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-ban-ket-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-van-dien-ra-ngay-sau-khi-bao-so-12-can-quet-a208094.html