Nha đam đường phèn: Thức uống tuyệt hảo giải nhiệt mùa hè


Chủ nhật, 22/04/2018 | 06:57


Nha đam đường phèn được lọt vào danh sách các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hoàn hảo nhất.

Nha đam đường phèn được lọt vào danh sách các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hoàn hảo nhất.

Ảnh minh họa : Internet.

Nha đam hay còn gọi là lô hội,loại cây mọng nước này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho cơ thể.

Nha đam có chứa các loại vitamin A, C, E, B cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như canxi, kali, kẽm, sắt, magie... với axit amin và enzyme... Đây đều là những thành phần cần thiết cho mọi hoạt động sống của con người.

Nước Nha đam đường phèn có tính mát nên có khả năng làm dịu da, thanh nhiệt cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa tốt, ổn định đường huyết, tăng cường lưu thông máu, chống viêm, kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư, cung cấp năng lượng kịp thời cho mọi hoạt động sống của cơ thể.

Đồng thời, uống nước nha đam còn là giải pháp chăm sóc sắc đẹp toàn diện. Nước nha đam có khả năng giải độc, thanh nhiệt, dưỡng da từ bên trong, giúp da trở nên trắng mịn, hồng hào và căng tràn sức sống. Uống nha đam mỗi ngày là cách ngăn ngừa lão hóa da, duy trì nét đẹp tuổi thanh xuân lâu và đặc biệt đây là loại thức uống giúp giảm cân cực kì hiệu quả.

Công thức nấu nước nha đam với đường phèn rất dễ thực hiện. Để nấu được nồi nước nha đam đường phèn đúng vị, ngon mà lại nhanh thì bạn làm như sau.

Nguyên liệu:

- Nha đam: 500 gram – 2 lá dứa.

- Đường phèn: 200 gram.

- Dầu chuối: 1/2 ống.

- Nước: 700 ml.

Các bước thực hiện:

Ảnh minh họa: Internet.

Đầu tiên, bạn đem những lá nha đam đã có đi xả qua dưới vòi nước sạch để cho hết bụi bẩn bám trên lá. Sau đó, dùng dao lọc sạch hai bên gai ở thân lá và rửa lại với nước để loại bỏ lớp nhựa chảy ra.

Dùng đầu mũi dao lọc nhẹ phần vỏ xanh, chỉ giữ lại phần thịt trắng. Để nước không bị đắng bạn cần tách vỏ kỹ tránh không được bỏ sót phần vỏ xanh. Tiếp theo, bạn hãy cho nha đam vào ngâm với nước cốt chanh và muối để nha đam sạch nhớt và giòn hơn. Sau khoảng 10 phút, bạn rửa sạch nha đam, thái hạt lựu rồi xả lại một lần nữa với nước. Xả xong, bạn vớt nha đam ra rồi để ráo.

Cho nha đam đã xắt nhỏ vào nồi nước và thêm 1 ít muối. Đun lửa riu riu, khi nước sôi thì bạn hớt bỏ bọt. Đun sôi nha đam khoảng 3 phút thì bạn dùng muôi thủng vớt nha đam ra vào ngâm vào tô nước đá lạnh.

Với lá dứa, bạn cần được rửa sạch trước khi sơ chế. Đem lá rửa kỹ dưới vòi nước sau đó đem cắt khúc. Sau đó, bạn cho phần lá này vào xay nhuyễn và vắt lấy 1 bát con nước cốt.

Tiếp theo, cho đường phèn vào nồi cùng với 700 ml nước và đun sôi nhỏ lửa cho tới khi đường tan hết. Khi đường tan, bạn cho phần nước cốt lá dứa vào đun cùng cho tới khi nồi nước sôi trở lại thì tắt bếp.

Sau khoảng 5 – 7 phút ngâm nha đam trong nước đá, bạn hãy chắt bỏ nước, vẩy cho kỹ để nha đam ráo nước. Dùng thìa múc nha đam vào bát/ly sau đó chan nước đường lá dứa lên, nhỏ 1 giọt dầu chuối vào cùng sau đó khuấy đều rồi thưởng thức.

Lưu ý:

Nước nha đam đường phèn chuẩn vị là khi uống sẽ thấy có vị thanh mát, nha đam còn độ giòn và nước không quá nhớt. Tùy vào từng sở thích của mỗi người và bạn có thể nấu nha đam mềm hơn hoặc cũng có thể không nhất thiết phải rửa nha đam hết nhớt nhờn.

Nước nha đam rất tốt cho cơ thể, mỗi ngày bạn chỉ cần uống từ 2- 3 ly nước là đủ. Đặc biệt mỗi khi vận động mạnh, cơ thể mất năng lượng thì hãy uống ngay 1 ly nước nha đam để bù đắp và giữ sức khỏe tốt nhất nhé.

Bạn nên chia đều nước nha đam trong ngày để uống, không nên uống quá nhiều trong 1 lần nhé. Kiên trì thường xuyên cũng như tạo 1 thói quen hàng ngày với nước nha đam sẽ giúp chăm sóc làn da đẹp mịn màng không tỳ vết.

THANH LOAN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-dam-duong-phen-thuc-uong-tuyet-hao-giai-nhiet-mua-he-a227080.html