Nhà giàu Việt "lùng" mua gan ngỗng Pháp 2 triệu đồng/kg, pate lên tới 7 triệu đồng/kg


Thứ 2, 30/10/2017 | 02:42


Cùng sự kiện

Để thỏa mãn sở thích cá nhân, nhiều nhà giàu Việt không ngại đắt đỏ, đặt mua bằng được loại gan ngỗng Pháp hay pate gan ngỗng, bổ sung vào thực đơn gia đình.

Để thỏa mãn sở thích cá nhân, nhiều nhà giàu Việt không ngại đắt đỏ, đặt mua bằng được loại gan ngỗng Pháp hay pate gan ngỗng, bổ sung vào thực đơn gia đình.

Gan béo hay gan ngỗng vỗ béo (Foie gras) là một trong những món ăn trứ danh trong nền ẩm thực Pháp, được làm từ gan ngỗng hoặc vịt. Foie gras được ví như sự tinh hoa trong nền ẩm thực quốc gia này. Món ăn có vị béo ngậy, thơm ngon, khác hẳn với gan ngỗng hay vịt thông thường.

Dù tại Pháp, người dân thường tiêu thụ nhiều sản phẩm này vào dịp lễ Noel hay đầu năm mới nhưng tại Việt Nam, giới nhà giàu đã bổ sung món ăn này vào thực đơn hằng ngày của gia đình.

Nhà giàu Việt chi tiền triệu mua gan ngỗng về ăn dần.

Theo một số khách hàng, gan ngỗng Pháp là thực phẩm tuyệt hảo, bởi độ béo ngậy đặc biệt, ăn là “nghiện”. Chị Thảo (Hoàng Quốc Việt) cho biết “Cả nhà tôi đều nghiền món gan ngỗng Pháp, nên thường tìm đến các cửa hàng nhập khẩu để mua. Giá của nó tuy hơi cao nhưng vì món ăn quá ngon nên cũng không tiếc tiền”.

Được biết, hiện, giá gan ngỗng Pháp sống tại các cửa hàng nhập khẩu khoảng 1,8 - 1,95 triệu đồng/kg. Ngoài ra, từ loại gan này, các đầu bếp còn chế biến thành pate gan ngỗng có màu nâu sáng và mỡ màng được nhiều người ưa thích.

So với các loại pate thông thường khác, pate gan ngỗng Pháp có giá khá cao, dao động từ 300 đến 700.000 đồng/lạng, tương đương với 3 – 7 triệu đồng/kg.

Không chỉ sở hữu hương vị tuyệt vời, thanh tao, béo ngậy mà không ngán, sản phẩm này cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đứng đầu về hàm lượng chất đạm, vitamin A, sắt, protein, chất béo không bão hòa…nên các bà nội trợ Việt yên tâm lựa chọn.

Chị Hoàng Lan (chủ một cửa hàng chuyên thực phẩm nhập khẩu tại Hà Nội) cho biết: “Món gan ngỗng chỗ chúng tôi được nhập trực tiếp từ Pháp, là sản phẩm bán khá chạy, và có nhiều khách quen, họ thường xuyên mua và ăn gan ngỗng. Có người mua một lúc vài kg là chuyện bình thường, có thể để ăn dần, hoặc để đãi tiệc”.

Chị Lan cho biết, khách hàng thường sử dụng gan ngỗng chế biến món áp chảo ăn cùng bánh mì cắt lát sấy khô, thêm miếng xoài chua ngọt. Ngoài ra, món súp gan ngỗng cũng được nhiều người ưa thích.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-giau-viet-lung-mua-gan-ngong-phap-2-trieu-dongkg-pate-len-toi-7-trieu-dongkg-a207152.html