Nhà Trắng phát thông báo xác nhận không đạt được thỏa thuận Mỹ - Triều


Thứ 5, 28/02/2019 | 08:07


Cùng sự kiện

Nhà Trắng phát thông báo không thỏa thuận nào đạt được giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Việt Nam.

Nhà Trắng phát thông báo không thỏa thuận nào đạt được giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Việt Nam.

Hình ảnh họp song phương giữa hai nhà lãnh đạo. Ảnh: TTXVN

Từ 9h sáng nay, cuộc gặp thượng đỉnh giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump tiếp tục diễn ra tại khách sạn Metropole. Sau cuộc gặp tay đôi ban đầu, hai nhà lãnh đạo có cuộc họp mở rộng.

Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết hai vẫn bên chưa đạt được tuyên bố chung. Ảnh: Reuters

Theo lịch dự kiến, sau đó, ông Trump và ông Kim Jong-un sẽ cùng ăn trưa làm việc, trước khi tiến hành lễ ký kết thỏa thuận chung, dự kiến vào lúc 14h05. Cuộc họp báo công bố kết quả hội nghị sẽ diễn ra vào lúc 15h50 chiều nay.

Tuy nhiên, cuộc họp báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại khách sạn Marriott đã được dời lịch lên sớm 2 giờ đồng hồ sau khi Nhà Trắng thông báo ông và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un không đạt được thỏa thuận trong cuộc họp ở khách sạn Sofitel Legend Marriott.

Lịch làm việc chiều của hai lãnh đạo đã thay đổi khi họ hủy bỏ buổi ăn trưa kết hợp hội đàm. Tổng thống Trump cũng sẽ rời Hà Nội sau buổi gặp gỡ báo chí này.

Nội dung thông báo chính thức từ Nhà Trắng về các diễn biến mới nhất:

"Tổng thống Hoa Kỳ Donald J. Trump và Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un đã có các cuộc hội đàm tốt và mang tính xây dựng ở Hà Nội, Việt Nam trong ngày 27-28/2/2019. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận nhiều phương thức để thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa và các mô hình thúc đẩy kinh tế. Lần này đã không có được thỏa thuận nào, nhưng cả hai đoàn rất mong sẽ gặp lại trong tương lai".

Mặc dù tuyên bố của Nhà Trắng cố gắng sử dụng một văn phong tích cực khi nói về cuộc đàm phán, nhưng một điều rất rõ ràng ở đây là hai bên đã chưa thể đạt được một thỏa thuận.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-phat-thong-bao-xac-nhan-khong-dat-duoc-thoa-thuan-my---trieu-a264659.html