Quật ngã đương kim vô địch thế giới Đức, Hàn Quốc ngẩng cao đầu rời Nga


Thứ 5, 28/06/2018 | 00:11


Cùng sự kiện

Đội tuyển Đức có ngày thi đấu “bạc nhược” và chịu thất bại trước Hàn Quốc với tỷ số 0-2, qua đó nói lời chia tay World Cup ngay từ vòng bảng.

Đội tuyển Đức có ngày thi đấu “bạc nhược” và chịu thất bại trước Hàn Quốc với tỷ số 0-2, qua đó nói lời chia tay World Cup ngay từ vòng bảng.

Đội tuyển Đức gây thất vọng khá lớn. Ảnh: Skysports

Bước vào trận đấu, cả Hàn Quốc lẫn Đức đều quyết tâm giành chiến thắng. Trong khi nhà đương kim vô địch buộc phải thắng để chắc suất đi tiếp thì đội bóng xứ kim chi muốn chia tay nước Nga với kỷ niệm đẹp.

Những phút đầu trận đấu diễn ra khác cân bằng. Hàng tiền vệ Hàn Quốc sẵn sàng chơi rắn để ngăn chặn những pha đi bóng kỹ thuật của Oezil, Reus. Bị đánh giá là cửa dưới nhưng Hàn Quốc đang gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ đến từ châu Âu. Phút 24, hậu vệ phải Yong Lee tạo sóng gió trước khung thành của Neuer bằng một pha treo bóng khó chịu. Son Heung-min băng vào đá bồi nhưng bóng đi vọt xà khung thành nhà ĐKVĐ thế giới.

Tuyển Đức kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng vẫn chưa tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của Hàn Quốc ở những phút sau đó. Trong khi đó, Son Heung-min nhiều lần uy hiếp khung thành của Neuer. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Sang hiệp hai, "Cỗ xe tăng” tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng dẫn trước buộc đội bóng xứ kim chi phải lùi sâu về phòng ngự. Lần lượt các cơ hội được đội bóng châu Âu tạo ra, phút 48, Joshua Kimmich treo bóng vừa tầm cho Leon Goretzka bật cao đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Hyun-woo vẫn kịp bay người cứu thua cho Han Quốc.

Tới phút 51, Timo Werner dứt điểm rất căng sau đường chuyền của Mesut Oezil nhưng bóng vẫn chưa đi trúng khung thành của Hyun-woo. Những phút sau đó lần lượt Gomez, Reus,… có cơ hội nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc, các đôi chân của nhà đương kim vô địch trở nên năng nề hơn bao giờ hết. Thủ thành Hyun-woo bên phía Hàn Quốc có ngày thi đấu chói sáng khi liên tục “hóa giải” các đòn tấn công từ đối thủ.

Tấn công nhiều nhưng không ghi bàn thắng, đội tuyển Đức đã phải nhận kết cục nghiệt ngã trong bóng đá. Phút 92, Young-Gwon Kim tung cú sút lưới Đức. Chưa dừng lại ở đó, nhà đương kim địch tiếp tục thủng lưới lần thứ hai, Son Heung-min xát muối vào nỗi đau của  Đức bằng bàn thắng vào lưới trống ở phút 96.

Với kết quả này cộng với việc Thụy Điển đánh bại Mexico 3-0 ở trận đấu còn lại, đội tuyển Đức chính thức nói lời chia tay World Cup ngay từ vòng bảng trong khi Hàn Quốc “ngẩng cao đầu” rời Nga.

Thịnh Nghệ (T/h)

 

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quat-nga-duong-kim-vo-dich-the-gioi-duc-han-quoc-ngang-cao-dau-roi-nga-a234532.html