Nhấn chìm Liverpool, Real Madrid vô địch Champions League 3 năm liên tiếp


Chủ nhật, 27/05/2018 | 00:11


Cùng sự kiện

Sáng nay (27/5), bằng cú đúp của Bale, cùng pha lập công từ Benzema, Real đã giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League 2017/2018.

Sáng nay (27/5), bằng cú đúp của Bale, cùng pha lập công từ Benzema, Real Madrid đã giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League 2017/2018.

Hình ảnh trung vệ Sergio Ramos nâng cúp bạc Champions League thêm lần nữa được tái hiện trước sự phấn khích của cổ động viên Real Madrid. 3 lần liên tiếp vô địch, Real đã khẳng định tầm vóc vĩ đại tại châu Âu.

Khoảnh khắc nâng cúp vô địch của Real Madrid.

Ngay thềm chung kết Champions League, HLV Jurgen Klopp tuyên bố Liverpool cần phải chơi một thứ bóng đá hoành tráng và bùng nổ mới mong đánh bại được Real. Với thực lực vô cùng chênh lệch của dàn cầu thủ hai bên, chỉ có chiến thuật hợp lý cùng khát vọng chiến đấu hơn 100% khả năng mới giúp Lữ đoàn đỏ tạo nên bất ngờ.

Bắt đâu trận đấu, Liverpool là đội nhập cuộc tốt hơn. Họ thi triển lối chơi gegen-pressing quen thuộc khiến Real Madrid gặp rất nhiều khó khăn. Sự vượt trội của The Reds chưa được cụ thể hóa thành con số trên bảng điện tử thì bước ngoặt của trận đấu đã xuất hiện. Thật đen đủi cho Liverpool là Salah dính chấn thương phải rời sân ở phút 30 sau tình huống va chạm với trung vệ Sergio Ramos.

Salah dính chấn thương vai và không thể tiếp tục thi đấu.

Khi đối thủ mất ngôi sao số một, Real Madrid nhanh chóng gây sức ép lên hàng phòng ngự Liverpool. Bàn thắng đến với “Los Blancos” sau sai lầm của thủ môn Loris Karius khi ném bóng vào chân Benzema, qua đó tạo điều kiện cho tiền đạo người Pháp dễ dàng mở tỷ số ở phút 52.

Benzema vui sướng khi ghi bàn thắng mở tỉ số cho Real Madrid.

Tưởng như Liverpool sẽ sụp đổ sau bàn thua lãng xẹt, thì đội bóng của Klopp đã chứng tỏ điều ngược lại. Liverpool dồn lên tấn công và ngay sau pha chạm bóng hụt của Firmino, Lữ đoàn đỏ đã có được niềm vui vỡ òa. Từ quả phạt góc của Milner, Dejan Lovren đánh đầu và Mane băng vào như một tia chớp để đệm bóng cận thành, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với tỷ số hào 1-1.

Dù vậy, niềm vui của Liverpool chỉ tồn tại trong ít phút ngắn ngủi. Phút 61, HLV Zidane có sự thay đổi người sẽ đi vào lịch sử khi tung Gareth Bale vào sân để thay Isco. 2 phút sau, tiền đạo người Xứ Wales có pha tung người móc bóng đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid ở phút 64, không cho Karius bất cứ cơ hội cản phá nào.

Gareth Bale và pha ghi bàn tuyệt đẹp.

Trước khi trận đấu khép lại, thủ môn Karius tiếp tục mắc sai lầm trong tình huống cản phá cú sút từ xa của Gareth Bale. Anh để bóng bật tay vào lưới trước sự chán nản của đồng đội.

Sự lúng túng giữa đấm và bắt dính bóng. 

Giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool, thầy trò huấn luyện viên Zidane giúp Real Madrid đi vào lịch sử giải đấu cúp số một châu Âu với tư cách đội bóng đầu tiên vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp.

NGUYỄN QUỲNH  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chim-liverpool-real-madrid-vo-dich-champions-league-3-nam-lien-tiep-a230892.html