Nhân viên y tế cấp nhầm thuốc phá thai cho sản phụ dưỡng thai?


Thứ 6, 12/01/2018 | 08:17


Cùng sự kiện

Trong lúc cấp thuốc cho sản phụ T., nữ hộ sinh đã đưa nhầm thuốc có tác dụng đẩy thai lưu thay vì thuốc dưỡng thai, khiến thai nhi 6 tuần tuổi bị hỏng.

Trong lúc cấp thuốc cho sản phụ T., nữ hộ sinh đã đưa nhầm thuốc có tác dụng đẩy thai lưu thay vì thuốc dưỡng thai, khiến thai nhi 6 tuần tuổi bị hỏng.

Sự việc xảy ra vào sáng 12/1, tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi.

Trước đó, trưa 10/1, sản phụ Lương Thị T. (SM 1986, ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) được đưa vào Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi để dưỡng thai 6 tuần tuổi vì có dấu hiệu bị động thai.

Sau quy trình khám và chẩn đoán, chị T. được chỉ định nằm nội trú tại khoa Phụ và được cấp thuốc dưỡng thai qua đường uống và đặt âm đạo. Đến chiều cùng ngày, sức khỏe của chị T. và thai nhi đã ổn định.

Anh Trung phản ánh sự việc với báo chí. Ảnh: Lao động

Khoảng 8h ngày 11/1, nữ hộ sinh tên Phan Thị Vân đến giường chị T. hỏi tên và đưa cho 2 viên thuốc, yêu cầu đặt vào tử cung để tiếp tục dưỡng thai. Tuy nhiên, khoảng 1h sau, chị T. có biểu hiện đau bụng liên tục và ra máu, anh Trần Đình Trung - chồng chị T. liền đi báo bác sĩ trực. Lúc này, anh Trung và vợ mới tá hỏa biết rằng, thuốc đó dùng để phá thai chứ không phải dưỡng.

Đên sáng 12/1, bệnh viện thông báo thai nhi của chị T,. không giữ được.

Xác nhận trên báo chí, ông Lê Cao Tuấn, Phó giám đốc BV Sản nhi Quảng Ngãi thừa nhận vụ việc đáng tiếc xảy ra do sự nhầm lẫn của nữ hộ sinh cấp thuốc.

“Nữ hộ sinh Phan Thị Vân đã cấp nhầm thuốc đẩy thai lưu của một bệnh nhân khác đưa cho bệnh nhân T. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm cá nhân sai phạm. Trước mắt, BV đã đình chỉ công tác tạm thời với nữ hộ sinh Vân” - ông Tuấn cho biết.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-y-te-cap-nham-thuoc-pha-thai-cho-san-phu-duong-thai-a216194.html