Nhật Bản đánh bại Colombia: World Cup 2018 ngày càng khó lường


Thứ 3, 19/06/2018 | 14:33


Thi đấu với chiến thuật hợp lý, đội tuyển Nhật Bản đã hạ gục đội bóng rất mạnh là Colombia với tỷ số 2-1.

Thi đấu với chiến thuật hợp lý, đội tuyển Nhật Bản đã hạ gục đội bóng rất mạnh là Colombia với tỷ số 2-1.

Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Skysports

Bước vào trận đấu, Nhật Bản bất ngờ tạo sức ép về phía khung thành Colombia. Sau cú dứt điểm của Kagawa bên phía Nhật Bản, tiền vệ Carlos Sanchez lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, đi kèm với đó là một quả 11 m cho Nhật Bản.

Ngay sau đó, trên chấm phạt đền, Kagawa dễ dàng hạ gục thủ thành David Ospina, mở tỷ số cho đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc. Tấm thẻ đỏ của Carlos Sanchez là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, một đội tuyển mất người ở ngay pha phạm lỗi đầu tiên.

Dù bị nhận “gáo nước lạnh” và mất người từ khá sớm, tuy nhiên các cầu thủ Colombia không vì thế mà đánh mất thế trận. Đội bóng đến từ Nam Mỹ dồn lên tấn công, tạo nhiều cơ hội về phía khung thành Nhật Bản. Các tình huống nguy hiểm được tạo ra, thế nhưng Falcao và động đội lại bỏ lỡ khá đáng tiếc. Bên kia chiến tuyến, các chiến binh “Samurai” cũng có nhiều cơ hội phản công nguy hiểm nhưng không thành công.

Tới phút 39, Colombia được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm. Juan Quintero sút phạt tinh quái gỡ hòa 1-1 cho đội bóng Nam Mỹ. Ở tình huống này, bóng đi sệt nhưng vô cùng hiểm hóc, thủ môn Kagashima đã đổ người nhưng vẫn không kịp cứu thua cho Nhật Bản. Và 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Sang hiệp hai, Nhật Bản không dám đẩy cao đội hình tấn công dù chơi hơn người. Đại diện châu Á vẫn e ngại trước thể lực và kỹ thuật của các ngôi sao bên phía Colombia. Dẫu vậy, các chiến binh "Samurai" vẫn tạo nhiều cơ hội nguy hiểm.

Phút 54, Osako tỳ đè thông minh, vượt qua Davinson Sanchez trước khi tung cú sút vào góc gần nhưng không có bàn thắng. Takashi Inui tung cú cứa lòng nhưng không thắng được thủ thành David Ospina ở phút 57. Những phút sau đó huấn luyện viên Jose Pekerman liên tục thay đổi người nhằm tăng cường sức tấn công cho Colombia.

Liên tục đẩy cao đội hình tấn công, đội bóng Nam Mỹ tiếp tục để thủng lưới lần thứ hai. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Keisuke Honda ở phút 73, tiền đạo Osako bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Ospina. Đây là thành quả xứng đáng với đội tuyển Nhật Bản bởi trước đó, đội bóng châu Á chơi lấn lướt và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Các cầu thủ Colombia tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên các chiến binh “Samurai” đã bảo vệ thành quả đến những phút cuối cùng.

Kết thúc trận đấu, Nhật Bản đánh bại Colombia với tỷ số 2-1.

Thịnh Nghệ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-danh-bai-colombia-world-cup-2018-ngay-cang-kho-luong-a233574.html