Nhật Hạ: Tôi muốn truyền đạt nhiều điều hơn chỉ là chuyện ca hát!


Thứ 7, 24/03/2018 | 06:45


Trong suốt thời gian vừa qua, nữ ca sĩ hải ngoại Nhật Hạ đã trở thành cái tên quen thuộc trên “ghế nóng” của hàng loạt chương trình ca hát lớn trên truyền hình.

Trong suốt thời gian vừa qua, nữ ca sĩ hải ngoại Nhật Hạ đã trở thành cái tên quen thuộc trên “ghế nóng” của hàng loạt chương trình ca hát lớn trên truyền hình.

Thử kể sơ sơ những chương trình mà Nhật Hạ tham gia với vai trò giám khảo hoặc khách mời có thể thấy được những chương trình hàng đầu về ca hát, thu hút sự quan tâm lớn của khán giả như: Người kể chuyện tình, Tuyệt đỉnh song ca, Solo cùng bolero, Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ, Hát cùng thần tượng, Cặp đôi hoàn hảo: Trữ tình & Bolero...

Đi hát đã nhiều năm nhưng mỗi khi đứng trước khán giả, đứng trên một sân khấu khác nhau chị lại có những cảm xúc mới mẻ, đặc biệt. Ở thời điểm hiện tại, khi ngồi ở ghế giám khảo, nhìn những tài năng trẻ, những tâm hồn yêu nghệ thuật khát khao tỏa sáng chị lại xúc động, vừa thấy tự hào lại vừa đầy hoài niệm.

Nhật Hạ chia sẻ, dù ở vị trí “cầm cân nảy mực” nhưng chị không có quan niệm cho điểm khó hay dễ, mà đó phải là số điểm mà thí sinh xứng đáng nhận được với những gì họ đã nỗ lực thể hiện trên sân khấu.

Tôi đã lắng nghe rất kỹ và cho điểm rất cẩn trọng. Với những gì tôi cảm nhận được, nhìn thấy được ở bạn thí sinh đó. Bạn ấy có khả năng ra sao, đã bỏ ra bao nhiêu tâm huyết để thực hiện tiết mục này, màn trình diễn đã chạm tới tâm hồn, tới cảm xúc của tôi, của khán giả hay chưa? Tôi nghĩ điều đó quan trọng…” – Nhật Hạ tâm sự.

Chị cũng chia sẻ thêm: “Tôi cho các em thấy những ưu điểm của mình để phát huy, và những khuyết điểm để bổ túc, sửa chữa… Tôi cố gắng trình bày những ý kiến của mình rõ ràng và dễ hiểu nhất, để ngoài các em thí sinh, còn có những khán giả yêu ca hát khác có thêm những hiểu biết…”.

“Người đẹp không tuổi” giãi bày, với những tài năng trẻ, thứ họ thiếu là kinh nghiệm, là bản lĩnh sân khấu, là sự trui rèn ở nhiều hoàn cảnh khác nhau, họ thiếu nhiều nhưng họ có cũng nhiều. Họ có sức trẻ, có nhiệt huyết, có ước mơ và khát khao thực hiện, có những cách diễn đạt mới mẻ…. Bởi vậy, khi ngồi ghế nóng, chị không chỉ muốn truyền đạt chỉ về chuyện môn, về giọng hát mà còn có rất nhiều điều cần phải sẻ chia, trao đổi.

Cũng vì lẽ đó, Nhật Hạ cảm thấy rất thích thú và quý trọng khi được ngồi ghế giám khảo, nhất là trong những cuộc thi bolero dành cho các bạn trẻ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ha-toi-muon-truyen-dat-nhieu-dieu-hon-chi-la-chuyen-ca-hat-a223623.html