+Aa-
    Zalo

    NHNN tiếp tục "tuýt còi" 4 nhà băng thu phí ATM nội mạng

    ĐS&PL Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa "tuýt còi" 4 ngân hàng lớn về việc tăng phí rút tiền ATM nội mạng lên 1.650 đồng/giao dịch.

    Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa "tuýt còi" 4 ngân hàng lớn về việc tăng phí rút tiền ATM nội mạng lên 1.650 đồng/giao dịch.

    Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, sau khi 4 ngân hàng lớn nhất hệ thống gồm Agribank, Vietinbank, BIDV và Vietcombank thông báo tăng phí rút tiền ATM nội mạng từ ngày 15/7 lên 1.650 đồng/giao dịch (đã bao gồm VAT), phía NHNN đã có yêu cầu các ngân hàng dừng kế hoạch tăng phí rút tiền ATM nội mạng để xem xét lợi ích giữa các bên.

    “NHNN luôn nhất quán nguyên tắc việc tăng phí là quyền tự chủ của các ngân hàng thương mại theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo nguyên tắc minh bạch thông tin và hài hòa lợi ích giữa bên cung cấp dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ, tạo đồng thuận, chia sẻ của người sử dụng” -  đại diện NHNN khẳng định.

    NHNN tiếp tục "tuýt còi" 4 nhà băng thu phí ATM nội mạng. Ảnh: Lao động

    Bên cạnh đó, các ngân hàng thương mại cũng phải đảm bảo chất lượng dịch vụ ổn định để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

    Còn theo ghi nhận của Tuổi trẻ, gần 49 triệu chủ thẻ ATM sẽ bị ảnh hưởng khi khi 4 "ông lớn" ngân hàng thông báo sẽ tăng phí rút tiền ATM nội mạng. Đáng lưu ý, tính đến cuối ngày 9/7, chỉ có Vietcombank thông báo trên website về việc áp dụng biểu phí mới. Trong khi đó BIDV, Agribank, VietinBank lại chỉ cập nhật lên biểu phí cũ từ tháng 5.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng giám đốc VietinBank cho hay, nếu tính đủ, chi phí mỗi giao dịch rút tiền lên đến 9.000 - 10.000 đồng/giao dịch, vì hàng loạt chi phí như thuê chỗ đặt máy ATM, đường truyền, bảo trì, điện, tiếp quỹ... mà nặng nhất là duy trì số tiền nạp tại các máy ATM. Thực tế, 70-80% chủ thẻ ATM chỉ dùng thẻ để rút tiền nên ngân hàng rất khó thu từ dịch vụ khác, số dư trong tài khoản rất ít.

    "Ngân hàng không thể bù đắp được chi phí nên phải tăng phí" - ông Khương nói.

    Được biết, theo tính toán của các đơn vị vận hành, hiện tại, các ngân hàng vẫn đang phải bù lỗ với dịch vụ này cho các khách hàng của mình.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhnn-tiep-tuc-tuyt-coi-4-nha-bang-thu-phi-atm-noi-mang-a235930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan