Những “bóng hồng lúc nửa đêm” và màn đụng chạm cơ thể khiến khách nước ngoài mất sạch tài sản


Chủ nhật, 12/08/2018 | 02:12


Cùng sự kiện

Các đối tượng trong băng cướp chuyên gạ gẫm du khách nước ngoài rồi ra tay chiếm đoạt tài sản đều là nam giả nữ hoặc chuyển giới.

Các đối tượng trong băng cướp chuyên gạ gẫm du khách nước ngoài rồi ra tay chiếm đoạt tài sản đều là nam giả nữ hoặc chuyển giới. Trước đó, chúng hoạt động chủ yếu ở khu phố Tây (TP. Hồ Chí Minh) nhưng sau khi quen khách và ế hàng chúng chuyển địa bàn hoạt động ra TP. Đà Nẵng.

Kiều nữ chỉ xuất hiện vào nửa đêm

Những tháng đầu năm 2018, trên địa bàn quận Sơn Trà và khu phố Tây – An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) bỗng rộ lên tình trạng du khách nước ngoài bị trộm cắp, mất tài sản. Khi đến trình báo tại cơ quan công an, các bị hại không mô tả được rõ về đối tượng trộm cắp tài sản của mình do hạn chế về giao tiếp bằng tiếng Việt.

Nhưng có một điểm trùng khớp mà hầu hết các du khách đều nói là đối tượng trộm đồ và tiền của họ có nhiều biểu hiện là người chuyển giới. Từ những thông tin mà bị hại cung cấp, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng đã lên kế hoạch về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm cướp giật tài sản trên địa bàn TP. Đà Nẵng, trọng tâm là 2 quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà. Đây cũng chính là địa bàn tập trung nhiều du khách và người nước ngoài sinh sống.

Khi kế hoạch trấn áp tội phạm bắt đầu được triển khai thì vào trưa ngày 12/7, Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) tiếp nhận tin báo của anh Vijay Kumar (SN 1986, quốc tịch Ấn Độ, trú tại khách sạn Misa số 11 Dương Đình Nghệ, phường Phước Mỹ) về việc bị mất trộm tài sản. Qua người thông ngôn, anh Kumar cho biết, vào khoảng 0h ngày 12/7, trong lúc đứng hóng gió ngay tại vỉa hè trước khách sạn Misa, bất ngờ anh Vijay Kumar được một cô gái xinh đẹp tiếp cận.

Cô gái này nói tiếng Anh bồi tuy bập bõm nhưng những màn “vô tình” đụng chạm cơ thể lại rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên khi lộ rõ ý đồ gạ gẫm khách mua dâm, cô gái này đã bị Vijay Kumar từ chối thẳng thừng. Biết không thể thay đổi ý định của khách nên cô gái này đã lặng lẽ rút lui. Tuy nhiên, khi cô ta khuất bóng thì cũng là lúc anh Vijay Kumar phát hiện chiếc ĐTDĐ hiệu Apple Iphone X 256GB, ví tiền của mình, tổng trị giá trên 30 triệu đồng đã “không cánh mà bay”. Anh Vijay Kumar khai rằng đối tượng lấy trộm đồ của anh mặc dù ăn mặc rất thướt tha và xinh xắn nhưng giọng nói lại nam tính, có nhiều biểu hiện là nam giả nữ.

Đối tượng Nguyễn Hữu Chánh, Nguyễn Ngọc Thiện và Nguyễn Hoàng Kiệt (từ trái qua)

Theo hồ sơ của cơ quan công an, từ khoảng đầu tháng 3/2018 đến nay, tại dọc các tuyến đường biển du lịch trên địa bàn hai quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà liên tục xảy ra tình trạng du khách người nước ngoài bị mất tài sản. Các đối tượng trộm cắp tài sản thường chọn thời gian gây án vào giữa đêm khuya.

Biết khách nước ngoài thường mang theo nhiều tài sản có giá trị lớn theo người nên chúng thường chọn họ làm “con mồi”. Hơn nữa, thời gian lưu trú của du khách thường ngắn và khi xảy ra vụ việc họ ít khi trình báo bởi tâm lý xấu hổ và bất đồng ngôn ngữ. Thủ đoạn của bọn chúng là tiếp cận, gạ gẫm khách mua dâm, massage rồi dẫn đến khu vực vắng vẻ để lấy trộm tài sản.

Ve vãn, đụng chạm để “ăn hàng”

Từ những thông tin do bị hại trình báo, cơ quan công an TP Đà Nẵng đã tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn, trong đó nổi lên 3 đối tượng là Đặng Hoàng Kiệt, Nguyễn Ngọc Thiện (đều SN 1990), Nguyễn Hữu Chánh, cùng tạm trú tại một khách sạn thuộc phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà. Ngày 15/7, các trinh sát hình sự Công an quận Sơn Trà bất ngờ ập vào khách sạn này.

Tại đây, cơ quan cảnh sát hình sự đã thu giữ nhiều tang vật gồm: 1 bộ tóc giả nữ màu đen; 6.2 triệu đồng tiền Việt Nam, 2.099 USD, 19 ĐTDĐ các loại như: Iphone, Samsung, Vivo, LG, Motorola; 2 xe máy; 3 hộ chiếu mang tên Đặng Hoàng Kiệt, Nguyễn Ngọc Thiện, Nguyễn Hữu Chánh cùng các phương tiện, đồ hóa trang các đối tượng sử dụng để gây án.

Ban đầu cả 3 đối tượng đều không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan cảnh sát điều tra đã khiến cả 3 cúi đầu nhận tội. Ba đối tượng này khai nhận chúng đều là nam chuyển giới, hoặc đồng tính nam từ TP.Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng “ăn bay” theo từng đợt năm bữa nửa tháng.

Tại đây, Kiệt và Thiện, Chánh thường trang điểm thật xinh đẹp, ăn mặc hở hang, gợi cảm rồi chờ đêm xuống tiếp cận “con mồi”. Để tránh bị lộ, bộ ba này chỉ hoạt động từ 0h trở đi và hướng đến các khách du lịch nước ngoài. Khi chọn được con mồi, chúng lân la gạ gẫm khách đi massage, hoặc mua dâm rồi lợi dụng trộm cắp tài sản.

Trở lại vụ việc của anh Kumar, nhóm này khai 0h ngày 12/7, chúng đi xe máy hiệu Air Blade màu đỏ đen BKS 43P1-7259 lượn quanh các tuyến đường thuộc quận Sơn Trà. Đến trước khách sạn Misa, chúng phát hiện anh Kumar đang đứng ở vỉa hè. Ngay lập tức, Kiệt dừng xe đứng chờ cách đó một đoạn, còn Thiện đi bộ đến chỗ “con mồi” lân la nói chuyện. Trong lúc đùa giỡn, gạ gẫm rủ anh Kumar đi chơi, Thiện đã nhanh như chớp móc chiếc điện thoại di động, ví tiền trong túi mà anh Kumar không hề hay biết.

Mở rộng vụ án, cơ quan điều tra xác định, ngoài Kiệt, Thiện, Chánh, nhóm chuyển giới chuyên dụ dỗ du khách nước ngoài để trộm cắp tài sản này còn có Nguyễn Thanh Tây (SN 1988, trú phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ). Khi Kiệt, Thiện, Chánh bị bắt giữ, thấy động, Tây đã nhanh chóng bỏ trốn. Bước đầu, cơ quan cảnh sát điều tra xác định băng nhóm này thực hiện trót lọt gần 20 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Cụ thể, khoảng 0h ngày 6/7, Kiệt cùng Tây sử dụng xe máy hiệu Vision đi “săn mồi”. Khi đến đường Hoàng Sa (phường Thọ Quang), chúng phát hiện anh Casellas (SN 1980, quốc tịch Tây Ban Nha) đang đi bộ ở vỉa hè. Kiệt dừng xe máy đứng chờ để Tây đi bộ đến tiếp cận, rủ rê anh Casellas đi massage. Trong lúc nói chuyện, Tây đùa giỡn, sờ soạng trên người anh Casellas và lấy trộm được 1 điện thoại di động trong túi quần.

Tài sản này chúng bán và chia nhau ăn tiêu hết ngay sau đó. Khoảng 1 tuần sau đó, vào ngày 13/7, Kiệt cùng Chánh đã gạ tình anh Young W.Ch. (SN 1992, quốc tịch Hàn Quốc). Sau khi người tình một đêm xinh đẹp rời đi, anh Ch. tá hỏa khi phát hiện chiếc điện thoại di động Samsung Galaxy S9 Plus màu đen trị giá 22 triệu đồng đã “bốc hơi”.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng thông tin: Loại tội phạm nam giả nữ, chuyển giới chỉ mới xuất hiện ở Đà Nẵng trong thời gian gần đây. Chúng chủ yếu từ các tỉnh thành miền Nam ra “ăn bay” theo đợt. Khi đã lấy được số tài sản giá trị lớn hoặc thấy có dấu hiệu bị phát hiện, chúng lập tức lẩn trốn.

Do đó, người dân, du khách cần nêu cao tinh thần cảnh giác đối với loại tội phạm này. Hiện Cơ quan CSĐT vẫn đang trong quá trình điều tra mở rộng vụ án. Đối tượng Tây đã bỏ trốn sẽ bị truy nã để xử lý, còn Kiệt, Thiện và Chánh đã bị khởi tố về hành vi Trộm cắp tài sản. Con số gây án của nhóm chuyển giới này có thể chưa dừng lại ở 20 vụ trộm cắp tài sản của người nước ngoài, do vậy đề nghị những ai là bị hại hoặc biết thông tin về băng nhóm này liên hệ với công an để cung cấp thông tin.

Hoàng Hà

Bài đăng trên ấn phẩm Hôn nhân & Pháp luật giấy số 94

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bong-hong-luc-nua-dem-va-man-dung-cham-co-the-khien-khach-nuoc-ngoai-mat-sach-tai-san-a239779.html