+Aa-
    Zalo

    Những loại thực phẩm thường ngày có công dụng "tiêu diệt" tế bào ung thư

    ĐS&PL Cà rốt, hạt bí ngô, khoai lang, nho, nghệ, cà chua,...là những thực phẩm không chỉ bổ dưỡng mà còn có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư.

    Cà rốt, hạt bí ngô, khoai lang, nho, nghệ, cà chua,...là những thực phẩm không chỉ bổ dưỡng mà còn có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư.

    Cà rốt

    Chất chống oxy hóa caroten có trong cà rốt có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư, mỡ máu và các chất độc hại trong cơ thể. Trong đó, đã từng có hơn 2 trường hợp tự chữa khỏi căn bệnh quái ác này bằng cách uống nước ép cà rốt mỗi ngày trong suốt 8 tháng.

    Vì vậy, ngoài việc trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân ung thư thì các bà nội trợ nên cà rốt vào trong thực đơn của gia đình hàng tuần để phòng ngừa các chứng bệnh một cách tốt nhất.

    Hạt bí ngô

    Một trong những hợp chất chứa trong hạt bí ngô là cucurbitacins. Theo nghiên cứu, chất này rất hữu ích trong chữa bệnh ung thư bằng cách loại bỏ các loại tế bào ung thư khác nhau.

    Hạt bí ngô còn chứa beta-carotene là một chất tăng cường miễn dịch giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư. Đồng thời, ngăn ngừa tổn thương DNA hoặc sản xuất các enzym giúp loại bỏ các chất gây ung thư.

    Ngoài ra, hạt bí ngô còn được xem là một loại thuốc hữu hiệu cho bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Các chất trong hạt bí ngô có thể trợ giúp trong việc ngăn ngừa sự phát triển ung thư tuyến tiền liệt là phytosterol, các khoáng chất kẽm và các axit béo thiết yếu.

    Khoai lang

    Khoai lang là thực phẩm giàu protein. Protein trong khoai lang rất đặc biệt do có khả năng ức chế ung thư ruột kết và trực tràng ở người. Hàm lượng protein trong khoai lang càng cao thì khả năng ức chế hoạt động của tế bào ung thư càng lớn.

    Đặc biệt, màu cam trên vỏ khoai lang là dấu hiệu cho thấy mức carotene rất cao của loại củ này. Nhóm chất carotene giúp tăng thị lực, thúc đẩy hệ miễn dịch, chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa. Một nghiên cứu do ĐH Harvard (Mỹ) thực hiện trên 124.000 người cho thấy, những người tiêu thụ thức ăn giàu carotene trong chế độ ăn uống thường xuyên của mình giảm tới hơn 32% nguy cơ ung thư phổi.

    Nho

    Nho đặc biệt giàu chất chống ôxy hóa như: mutagen, resveratrol. Nó làm giảm tỷ lệ thiệt hại tế bào được gây ra bởi quá trình ôxy hóa và ngăn ngừa oxit nitric cùng các tế bào Kupffer sản xuất quá nhiều trong cơ thể (khi được sản xuất quá nhiều, chúng có thể gây nhiễm trùng mãn tính và tổn thương gan).

    Cà chua

    Lycopene, chất tạo màu đỏ trong cà chua từ lâu đã được biết đến vì những lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, lợi ích lớn nhất là làm chậm và thậm chí là tiêu diệt tế bào ung thư.

    Theo nghiên cứu của iến sĩ Mridula Chopra và nhóm nghiên cứu của ông từ Đại học Portsmouth thực hiện. Họ phát hiện ra rằng lycopene có thể ức chế việc cung cấp máu vốn là thức ăn cho tế bào ung thư, do đó có thể khiến tế bào không thể phát triển, thậm chí là bị triệt tiêu.

    Nghệ

    Chất curcumin có trong nghệ từ lâu đã được xem là “thần dược” nhiều tác dụng chữa bệnh.

    Nhóm nghiên cứu cho rằng phát hiện trên có thể sẽ mở ra một phương pháp điều trị ung thư đầy tiềm năng và rẻ tiền.Mới đây, theo kết quả của cuộc nghiên cứu do các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu ung thư Cork ở Ireland tiến hành cho thấy, chất curcumin trong củ nghệ có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư thực quản. Trong đó, các tế bào ung thư sẽ bắt đầu tự tiêu hủy sau khi chất curcumin tác động chúng.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-thuc-pham-thuong-ngay-co-cong-dung-tieu-diet-te-bao-ung-thu-a229925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan