Những lý do khiến thầy trò HLV Park Hang Seo không ngán các "chiến binh Samurai" tại Asian cup 2019


Thứ 3, 22/01/2019 | 04:07


Cùng sự kiện

HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ gặp thử thách lớn, khi đọ sức đội tuyển Nhật Bản ở vòng tứ kết Asian Cup 2019.

HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ gặp thử thách lớn, khi đọ sức đội tuyển Nhật Bản ở vòng tứ kết Asian Cup 2019. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam có nhiều lý do để không ngần ngại các chiến binh Samurai.

ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo khiến châu Á phải ngả mũ khi giành chiến thắng trước đội tuyển Jordan để lần thứ 2 trong lịch sử ghi tên mình vào vòng 8 đội mạnh nhất ở Asian Cup. Trước đó, chúng ta đa làm được điều này khi vào tứ kết ở Asian Cup 2007.

Người hâm mộ cả nước đang kỳ vọng thầy Park và các học trò sẽ tái hiện câu chuyện cổ tích ở Thường Châu trên đất UAE, để viết trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

Tuyển Việt Nam đang có nhiều yếu tố ủng hộ hơn Nhật Bản - Ảnh: Saostar

ĐT Việt Nam có lợi thế về tâm lý

Yếu tố về mặt tâm lý là một thứ vũ khí thuận lợi nhất dành cho đội tuyển Việt Nam. Bởi việc lọt sâu đến vòng tứ kết ASIAN Cup 2019 đã vượt ra ngoài mong đợi từ các cổ động viên Việt Nam. Chính vì vậy, các tuyển thủ Việt Nam sẽ chơi với một tâm lý hết sức thoải mái.

Yếu tố tâm lý đó đã giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Jordan ở vòng 1/8 vừa qua. Dù bị đối thủ dẫn trước ngay hiệp 1. Song bằng “cái đầu lạnh”, Công Phượng đã gỡ hoà cho tuyển Việt Nam. Để rồi, trên chấm 11m, yếu tố tâm lý lại giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ ở những loạt sút đầy cân nào. Thậm chí, chính HLV ĐT Jordan đã lên tiếng thừa nhận, các cầu thủ Jordan đã bị sợ hãi trước Việt Nam.

Do đó, trước một đội tuyển Nhật Bản hơn hẳn về trình độ và thường xuyên dự World Cup, nhiều người hy vọng yếu tố tâm lý giúp thầy trò HLV Park Hang Seo làm nên bất ngờ trước đại diện Đông Á. Đặc biệt, sức ép về thành tích có thể khiến đội tuyển Nhật Bản chịu đôi chút áp lực so với tuyển Việt Nam.

Chất lượng nội binh của Nhật đang có vấn đề

Sau World Cup 2018 thành công, tuyển Nhật Bản đang có một cuộc “thay máu” khi một loạt ngôi sao giã từ đội tuyển và không tham dự Asian Cup 2019 như Kawashima, Shoji, Hashabe, Kagawa, Honda… Chỉ có 4 cầu thủ trong đội hình Nhật đá chính ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 từng tham dự ở World Cup 2018

Có thể thấy trong đội hình Nhật Bản không có những ngôi sao nào nổi bật chơi ở CLB lớn Châu Âu như trước kia. Trong khi đó, chất lượng nội binh đá ở J.League thì khá kém, một cầu thủ đẳng cấp Công Phượng như Chanathip cũng trở cầu thủ hay nhất J.League cho thấy chất lượng nội binh của Nhật đang có vấn đề.

Ngoài ra, Nhật Bản sẽ mất chân sút số một trước Việt Nam. Đó là tiền đạo Muto, người nhận đủ hai thẻ vàng sau vòng 1/8.

Ngược lại, với thế đi xuống của Nhật thì đây đang là thời của bóng đá Việt Nam khiến cả Châu Á chấn động một năm qua. Tuyển Việt Nam vượt qua Jordan ở thế cửa trên cho thấy chúng ta nghiễm nhiên là ông lớn của châu lục.

HLV Park Hang Seo tỏ ra rất khó lường - Ảnh: Saostar

Thầy Park lắm chiêu

Trận đấu với ĐT Jordan vừa qua đã cho thấy tuyển Việt Nam và cả HLV Park Hang Seo khó lường đến mức nào. Chẳng ai biết vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ làm gì khi bóng chưa lăn. Đã có lúc, nhiều tờ báo chỉ trích ông Park chỉ biết chơi phòng ngự tiêu cực rồi đã bị bắt bài sau khi kết thúc vòng bảng.

Thế nhưng, chính HLV Park Hang Seo lại dạy cho tất cả những người từng lên tiếng chỉ trích mình một bài học. Đội tuyển Việt Nam đột nhiên tấn công dồn dập ĐT Jordan. Để rồi có được bàn thắng và liên tục tạo ra những cơ hội ăn bàn. Nếu may mắn hơn, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có thể kết thúc trận đấu trong 90′ chính thức.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng cho thấy sự may mắn mà mình mang tới đội tuyển Việt Nam. Dưới thời ông Park, bóng đá Việt Nam đều tiến xa trên đấu trường châu lục để khẳng định sức mạnh mình. Do đó, nhiều người tin tưởng ông thầy người Hàn Quốc sẽ tiếp tục đem may mắn đến đội tuyển Việt Nam tại trận tứ kết.

Lần gần nhất Việt Nam thắng Nhật Bản

Mặc dù trong lịch sử đối đầu cùng tuyển Nhật Bản, tuyển Việt Nam đều thất bại. Song thời điểm hiện tại, khoảng cách về trình độ giữa hai nền bóng đá đã được thu hẹp lại đáng kể. Đáng chú ý, lần gần đây nhất bóng đá Việt Nam đã đánh bại bóng đá Nhật Bản.

Đó là trận đấu thuộc ASIAD 18 trên đất Indonesia. Đội U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Nhật Bản ngay trận đấu thuộc vòng bảng.Tại trận đấu đó, Quang Hải trở thành tác giả bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam vượt qua các chiến binh samurai.

Vì vậy, HLV Park Hang Seo ít nhiều cũng đã rút ra một chút bài học kinh nghiêm khi đối đầu cùng đại diện Đông Á. Thế nên, người hâm mộ bóng đá nước nhà có quyền tin vào một bất ngờ trước người Nhật như đã từng làm.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ly-do-khien-thay-tro-hlv-park-hang-seo-khong-ngan-cac-chien-binh-samurai-tai-asian-cup-2019-a260352.html