Những món quà kiêng tặng ngày Tết


Thứ 3, 13/02/2018 | 01:00


Do công việc bận rộn, nhiều người không có thời gian tìm hiểu trước nên không phải ai cũng biết tránh mua những món đồ gì ngày Tết, và ngày tết kiêng kỵ tặng nhau quà gì

Tục biếu tặng nhau những món quà nhỏ trong dịp lễ tết mong một năm gặp nhiều may mắn đã có từ lâu đời. Tuy nhiên, ngày nay do công việc bận rộn, nhiều người không có thời gian tìm hiểu trước nên không phải ai cũng biết tránh mua những món đồ gì ngày Tết, và ngày tết kiêng kỵ tặng nhau quà gì để tránh bị xui xẻo.

Dưới đây là gợi ý những món quà kiêng tặng nhau vào dịp Tết Mậu Tuất 2018:

Mực, mèo

Ngày Tết không nên tặng mực, tặng mèo vì theo quan niệm như vậy là mang lại xui xẻo, nghèo túng cho gia chủ.

Đồng hồ

Ngày Tết rất nhiều người kiêng tặng đòng hồ, đặc biệt là với người già vì khiến họ nghĩ rằng thời gian sống còn lại của mình ngắn ngủi.

Hạt tiêu

Kiêng tặng nhau hạt tiêu những ngày đầu năm vì sợ mọi thứ tiêu tan, kiêng tặng nước vì như vậy đồng nghĩa với việc đem vận may của mình cho người khác.

Kiêng tặng dao, dĩa, kéo

Nhiều người tin rằng món quà này sẽ đem lại sự xung khắc cho gia đình gia chủ.

Khăn tay

Chúng ta đã biết theo truyền thống thì thường khăn tay dùng để lau mồ hôi và nước mắt, nó gợi cho người ta nghĩ đến những nỗi khổ, nỗi đau của người dùng nó. Cho nên không nên tặng khăn tay vào những ngày Tết để tránh những liên tưởng đến mồ hôi và nước mắt.

Nhẫn

Món trang sức sang trọng và quý giá này ai cũng thích, nhưng nếu tặng vào ngày tết đầu năm thì không hay một chút nào. Ví nó mang tính ràng buộc và độc đoán, nhất là những người cẩn thận, họ không muốn tiếp nhận những món quà có nguồn gốc kim loại vì sợ nó mang lại rủi ro.

Cà phê, giấy tối màu...

Hai thứ này đều tối màu mà Tết thì người ta hướng đến sự vui tươi nên khi được tặng những món quà này gia chủ sẽ không vui.

Mỹ An (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-qua-kieng-tang-ngay-tet-a214770.html