Những siêu xe tiền tỷ bị vứt xó khiến nhiều người tiếc ngẩn ngơ


Thứ 4, 11/04/2018 | 12:00


Cùng sự kiện

Hình ảnh về những chiếc xe siêu sang có giá hàng chục tỷ đồng bị "bỏ xó" khiến nhiều người thấy “xót của”.

Hình ảnh về những chiếc xe siêu sang có giá hàng chục tỷ đồng bị "bỏ xó" khiến nhiều người thấy “xót của”.

Mới đây, chiếc Bentley Continental Flying Spur trong bộ áo trắng ngà khiến nhiều người mê xe không khỏi xót xa khi ngoại thất đóng lớp bụi khá dày đặc và nhiều nguồn tin cho hay, chiếc xe siêu sang đã nằm im tại đây đã vài năm.

Xe sang Bentley Continental tiền tỷ bị "vứt xó" ở Hà Nội. Ảnh: Kiến thức

Ngoài ra, xung quanh chiếc Bentley Continental Flying Spur này còn xuất hiện nhiều xe máy và có chiếc còn dựng khá sát với mẫu xe siêu sang. Hiện chưa rõ lý do vì sao chiếc Bentley này lại có số phận "hẩm hiu" như thế, tuy nhiên, đây không phải là chiếc Bentley đầu tiên bị "bỏ rơi" tại Việt Nam.

Trước đó, 5 chiếc Bentley với các phiên bản như Continental Flying Spur, Continental Flying Spur Speed, Mulsanne và bản mui trần Continental GTC, cũng bị bắt gặp trong tình trạng khá "bi đát" như dầm mưa dãi nắng ngoài trời hay bị công an tịch thu mà không có chủ nhân đến nhận.

Từng là siêu xe đầu tiên về Việt Nam, chiếc Aston Martin Vanquish khiến nhiều người xót xa khi đang bị bỏ rơi tại một garage trong tình trạng xuống cấp trầm trọng. Trước đó, năm 2007, doanh nhân Cường Đô La tạo nên cơn sóng dữ dội trong giới chơi xe khi nhập về chiếc Lamborghini Gallardo. Tuy nhiên, đó không phải là chiếc siêu xe tiền tỷ đầu tiên về Việt Nam. Xuất hiện âm thầm ở Hà Nội cuối năm 2006, chiếc Aston Martin Vanquish của một đại gia bí ẩn từng là niềm mơ ước của nhiều chàng trai Hà thành khi đó.

Chiếc Aston Martin Vanquish khiến nhiều người xót xa khi đang bị bỏ rơi tại một garage trong tình trạng xuống cấp trầm trọng. Ảnh: RS8

Sau gần 12 năm, thành viên của diễn đàn Otofun bắt gặp siêu xe này bị bỏ rơi tại một garage. Ngoại thất xe bị đóng bụi dày đặc, bộ mâm HRE mạ chrome cũng không còn nổi bật như trước. Bên trong ca-bin, nội thất cũng có số phận tương tự khi một số chi tiết bị xuống cấp trầm trọng.

Chiếc Aston Martin Vanquish bị bỏ rơi này là Vanquish duy nhất thuộc thế hệ đầu tiên, được sản xuất từ năm 2001 đến 2007. Đến năm 2012, cái tên Vanquish mới được hồi sinh với thế hệ thứ hai và được sản xuất cho đến tận bây giờ. Xe này là chiếc khởi đầu cho phong trào chơi siêu xe ở các tỉnh phía Bắc. Có một thời, giới chơi xe cả nước chia làm hai thái cực: các đại gia phía Nam ưa chuộng các siêu xe của Italy như Ferrari và Lamborghini, trong khi các đại gia phía Bắc thì ưa thích các thương hiệu của Anh như Aston Martin, Rolls-Royce và Bentley. Aston Martin Vanquish thế hệ đầu tiên sử dụng động cơ V12 dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, siêu xe này tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,9 giây.

Cùng số phận, Ferrari 365 GTB /4 Daytona phiên bản thân nhôm duy nhất được tìm thấy tại một nhà kho Nhật Bản cũng trong tình trạng bỏ xó suốt 40 năm.

Tin tức - Những siêu xe tiền tỷ bị vứt xó khiến nhiều người tiếc ngẩn ngơ (Hình 3).

Đây là chiếc xe duy nhất mà thân xe làm bằng nhôm được xây dựng như một xe đua chạy đường phố bị bỏ xó ở Nhật Bản. Ảnh: Autopro

Chiếc siêu xe Ferrari Daytona "hàng hiếm" trị giá khoảng 2 triệu USD đã bị chủ nhân của mình bỏ trong nhà kho và bị bao phủ bởi lớp bụi dày đặc. Trên mẫu xe này, một số bộ phận của xe đã bị han gỉ và hư hỏng.

Chiếc xe này được sản xuất từ 6/1969, với màu sơn đỏ đặc trưng kết hợp hài hòa với nội thất màu đen theo phong cách cổ điển. Phần đầu xe được thiết kế thon dài và lưới tản nhiệt hình chữ nhật với những thanh ngang nằm dưới. Mẫu xe này được trang bị đèn pha và cửa sổ điện.

Đặc biệt đây là chiếc xe duy nhất mà thân xe làm bằng nhôm được xây dựng như một xe đua chạy đường phố, điều này giúp cho trọng lượng của chúng giảm đáng kể. Theo RM Sotheby, hãng siêu xe Ferrari đã xây dựng 5 chiếc Daytona thân nhôm khác, nhưng tất cả đều dành cho đường đua.

Tương tự, những hình ảnh về chiếc Mercedes-Benz S550 AMG của một dân chơi tại Sơn La với ngoại thất đóng bụi dày đặc đỗ trong một nhà kho chứa đồ phế liệu khiến không ít người bất ngờ.

Chiếc Mercedes-Benz S550 AMG của dân chơi Sơn La bị đóng bụi dày đặc. Ảnh: Vietnamnet

Nhiều cư dân mạng khi xem những hình ảnh này cho rằng, chiếc Mercedes-Benz S550 AMG đời cũ của dân chơi Sơn La có thể dính vào tai

Được biết tại thị trường Việt Nam, những chiếc Mercedes-Benz S550 AMG đời cũ tùy theo tình trạng sử dụng mà được rao bán dao động từ 920 triệu đồng đến 1,32 tỷ đồng.

Chúng có thể là những chiếc xe “bình dân” như BMW hay Mercedes, nhưng cũng có thể là những chiếc siêu xe như Lamborghini, Bugatti hay Maybach... Ảnh: otosaigon

Trước đó, theo thống kê, có gần 3.000 xe sang bị vứt bỏ ở Dubai mỗi năm. Trong số những xe nằm dưới lớp bụi dày ở các sân bay và bãi đỗ xe khắp Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) có những mẫu thuộc danh sách xe đắt nhất thế giới, như Bugatti Veyron, Ferrari Enzo, Bentley Continental, Lamborghini Aventador.

Không khó bắt gặp những chiếc siêu xe mà nhiều người thèm muốn bị vứt lại trên đường phố hay bãi đậu xe của sân bay Dubai. Tình trạng này đã kéo dài hơn 5 năm qua ở thành phố phồn hoa nhất UAE.

Cảnh sát không còn lạ khi được thông báo về những chiếc Porsche, Mercedes, Audi, Jaguar… - còn nguyên chìa khóa trong ổ - mòn mỏi chờ những vị chủ nhân không hẹn ngày trở lại. Nhưng họ cũng không khỏi bất ngờ khi tìm thấy một chiếc Ferrari Enzo, vốn là ao ước của tín đồ chơi xe sành điệu, bị vứt chỏng chơ tại bãi đậu xe ở sân bay. Với giá không dưới 2 triệu USD/chiếc, trên toàn thế giới có chưa đầy 400 chiếc xe loại này.

Tọa độ của những “đống tiền di động” bị bỏ hoang này thì cũng vô cùng đa dạng: từ bãi đậu xe, sân bay cho đến ven đường. Ảnh: Otosaigon

Theo Gulf News, khoảng 2.000-3.000 xe trở thành vô chủ mỗi năm riêng tại Dubai. Những xe này bị chính chủ bỏ rơi và nằm phủ bụi dưới cái nóng sa mạc. Một số bị tịch thu do vi phạm luật giao thông, nhưng những chiếc khác đơn giản là bị vứt bỏ, và đôi khi nằm trơ trọi đâu đó hàng năm trời trước khi bị phát hiện ra.

Tuy nhiên, sự thật là nhiều mẫu xe sang bị bỏ rơi do tác động từ khủng hoảng tài chính toàn cầu, trong đó giá dầu giảm là một nguyên nhân, theo Carkeys. Nhiều xe trong số đó thuộc sở hữu của người nước ngoài, những người tới các thành phố như Dubai và Abu Dhabi với tham vọng nghề nghiệp lương cao, nhưng gặp đúng thời điểm Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất rơi vào khó khăn.

Phần lớn chủ nhân của số ô tô xa xỉ nói trên đều “bỏ của chạy lấy người” vì không đủ khả năng trả nợ. Theo luật Sharia được áp dụng ở Dubai, quỵt nợ là tội hình sự và khó tránh án tù. Vì thế, số doanh nhân tại Dubai phải vào tù vì không trả được nợ ngày càng tăng trong bối cảnh UAE đang phải vật lộn với ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu và giá dầu giảm sốc.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sieu-xe-tien-ty-bi-vut-xo-khien-nhieu-nguoi-tiec-ngan-ngo-a225668.html