Những trận khai mạc đáng nhớ nhất trong lịch sử World Cup


Thứ 5, 14/06/2018 | 11:26


Cùng sự kiện

Trước khi World Cup 2018 chính thức khai mạc, hãy cùng điểm lại những trận cầu mở màn đáng nhớ trong lịch sử của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh!

Trước khi World Cup 2018 chính thức khai mạc, hãy cùng điểm lại những trận cầu mở màn đáng nhớ trong lịch sử của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh!

World Cup 1990: Argentina 0 - 1 Cameroon

World Cup 1990, với tư cách đương kim vô địch, Argentina tạo nên một cú sốc cho trận khai mạc khi để thua Cameroon 0-1.

Ngoài ngôi sao Maradona, đội hình Argentina năm đó vẫn có sự góp mặt của dàn hảo thủ Jorge Burruchaga, Sergio Batista, Oscar Ruggeri, Claudio Caniggia... Nhưng trước lối chơi sức mạnh và không kém phần bạo lực của đội bóng mới lần thứ 2 tham dự World Cup là Cameroon khi đó, Argentina đã thất bại.

Omam-Biyik với pha ghi bàn bằng đầu ở phút thứ 67 của trận đấu đã mang về một trong những chiến thắng đẹp nhất trong lịch sử ĐT Cameroon.

World Cup 2002: Pháp 0 - 1 Senegal

[presscloud]2902[/presscloud]

Một bên là ĐKVĐ với thế hệ vàng Henry, Petit, Thuram, một bên là Senegal lần đầu dự World Cup. Nhưng cơn địa chấn đã xảy ra khi đội bóng châu Phi quật ngã Les Bleus nhờ bàn thắng duy nhất của Diop ở phút thứ 30.

Sau bàn thua, người Pháp vùng lên nhưng Senegal thi đấu vô cùng tự tin và đã bảo vệ được tỉ số. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía Senegal, tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất trong lịch sử World Cup.

Sau trận thua sốc ngày mở màn, Pháp hòa 0-0 Uruguay rồi thua Đan Mạch 0-2 và bị loại khỏi World Cup.

World Cup 2006: Đức 4 - 2 Costa Rica

[presscloud]2903[/presscloud]

Trái ngược với những trận mở màn World Cup luôn được xem là khá nhàm chán, trận đối đầu giữa Đức và Costa Rica vào năm 2006 đã mang lại "bữa tiệc bàn thắng", làm tinh thần của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được bùng cháy hơn bao giờ hết.

Đội chủ nhà Đức đã phô diễn sức mạnh khi vùi dập Costa Rica với tỷ số 4-2. Klose lập cú đúp, Frings góp 1 bàn nhưng siêu phẩm của Lahm mới là điểm nhấn của trận đấu.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tran-khai-mac-dang-nho-nhat-trong-lich-su-world-cup-a232997.html