+Aa-
    Zalo

    Những trò chơi 'kinh dị' có thể mất mạng được giới trẻ đua nhau thử sức

    ĐS&PL Nhiều người đã không thể tin nổi cho đến khi chứng kiến những trò chơi 'kinh dị' này.

    Nhiều người đã không thể tin nổi cho đến khi chứng kiến những trò chơi 'kinh dị' này.

    Thêu da bằng đường chỉ

    Trào lưu "dị hợm" nguy hiểm được nhắc tới đó là thêu da bằng những đường chỉ. Nó được phát xuất từ nhân vật Juzo Suzuya trong truyện Tokyo Ghoul, một trong những bộ manga bán chạy nhất của Nhật Bản.

    Trào lưu mạng xã hội này không chỉ gây phản cảm bởi độ kinh dị mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm do nhiễm trùng màu từ những mũi kim và chỉ khâu, trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong.

    Đã quá rất nhiều bạn trẻ thể hiện mình bằng trào lưu thêu da tay, đến nỗi tại Trung Quốc, các nhà chức trách đã phải cấm lưu hành các cuốn đồ họa và phim hoạt hình có liên quan đến trào lưu kinh dị nói trên.

    Giới trẻ thi nhau "mất tích đột ngột"

    Mới đây, cộng đồng người dùng mạng xã hội đang xôn xao vì một trò chơi mới xuất hiện có tên '48-hours challenge' (tạm dịch: Thử thách 48 giờ). Theo đó, luật chơi của trò này chính là người tham gia phải đột ngột biến mất và cắt đứt liên lạc với mọi người xung quanh càng lâu càng tốt.

    Điểm số của người chơi sẽ được tính theo lượt họ được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông, càng được đưa tin, nhắc tên nhiều thì điểm số càng cao. Đặc biệt, nếu cha mẹ và người thân đăng tải thông tin tìm kiếm trên các mạng xã hội thì số điểm lại được tăng cao nhiều hơn.
    Thử thách 48 giờ dựa theo Trò chơi 72 (Game of 72) từng phổ biến ở Pháp và Tây Âu vào năm 2015, khi xúi giục trẻ em mất tích trong 3 ngày liên tiếp và đã gây ra một số trường hợp "giả vờ mất tích" khiến các gia đình rơi vào hỗn loạn, lo lắng.

    Thử thách Cá voi xanh

    Kẻ sáng lập trò chơi là một thanh niên Nga trẻ tuổi, bệnh hoạn, bị bắt mới đây. Hiện trò chơi này như bệnh dịch lan sang nhiều quốc gia, khiến các bậc cha mẹ, nhà trường, chuyên gia tâm lý, cơ quan chức lăng phải lo lắng, ngăn chặn.

    Thật đáng buồn là, những trẻ tham gia trò chơi thường là ngoan ngoãn, thậm chí nhút nhát. Nhưng quá tin vào những điều ảo trên mạng nên học cách kết liễu đời mình. Có thể nói, “độc dược chết người” này hiện nay lan tỏa không biên giới làm điên đảo cộng đồng xã hội.

    Trò chơi trên có tên Blue Whale Challenge (Thử thách Cá voi xanh) bắt buộc kẻ tham gia phải thực hiện rất nhiều hành động quái đản trong 50 ngày, bắt đầu từ 4h20 phút hàng ngày. Các hành động bệnh hoạn đó là từ sử dụng dao hoặc lưỡi lam, kim khâu để cứa vào da tạo hình dáng cá voi lên cổ tay hoặc chân đến xem phim kinh dị cả ngày lẫn đêm để hoàn thành thử thách. Trong nhiều tấm hình, người xem có thể thấy phần da được "thêu" những đường viền bằng chỉ màu, từ bàn tay, cẳng chân cho đến cả môi.

    "Thử thách ngất xỉu", trò đùa dại dột có thể khiến người chơi mất mạng

    Không đơn thuần chỉ là một thử thách vui như thử thách dội nước đá từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội, nếu không đủ tỉnh táo giới trẻ ngày nay rất dễ bị kéo vào những thử thách nguy hiểm tới tính mạng. Trong số đó, thử thách Cá voi xanh từng khiến nhiều quốc gia đau đầu tìm cách đối phó vì gây ra ảnh hưởng đặc biệt tiêu cực tới những người trẻ tuổi.

    Sau khi người khởi xướng thử thách Cá voi xanh bị bắt, trào lưu này có phần đã lắng xuống thì giới trẻ lại sôi sục với một thử thách mới, cũng nguy hiểm không kém được biết đến với cái tên "pass-out game" hay "skip challenge" (tạm dịch: Thử thách ngất xỉu).

    Theo trang World of Buzz, thử thách nguy hiểm có thể gây mất mạng này đang trở thành trào lưu đối với giới trẻ Malaysia. Để tham gia thử thách này, ít nhất phải có từ 2 người trở lên, trong đó một người sẽ bị đứng áp lưng vào tường để cho một người hoặc những người còn lại dùng tay chèn lên ngực, gây ra áp lực lớn cho đến khi người kia ngất xỉu mới thôi.

    Nhiều đoạn video ghi lại toàn bộ quá trình diễn ra thử thách dại dột của một số học sinh đã được tung lên mạng khiến cho dư luận hết sức quan ngại. Theo đó, một nam sinh bị 3 bạn học dí vào tường, vừa ấn tay lên ngực vừa cười khoái trá cho đến khi cậu ngạt thở và dần dần xỉu xuống. Lúc này, những người còn lại mới tỏ vẻ hoảng sợ nhưng điều này chỉ diễn ra trong giây lát. Khi người bạn tỉnh lại, họ lại cùng nhau cười hỉ hả.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tro-choi-kinh-di-co-the-mat-mang-duoc-gioi-tre-dua-nhau-thu-suc-a213531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan