NSND Anh Tú gầy rộc, xanh xao, đang điều trị tiểu đường trong bệnh viện


Thứ 2, 08/10/2018 | 06:25


Cùng sự kiện

NSND Anh Tú bị bệnh đã lâu nhưng anh không muốn chia sẻ cho ai, kể cả các đồng nghiệp vì ngại phiền hà.

NSND Anh Tú bị bệnh đã lâu nhưng anh không muốn chia sẻ cho ai, kể cả các đồng nghiệp vì ngại phiền hà.

Mới đây, thông tin NSND Anh Tú - giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam ốm rất nặng và được điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội không khỏi khiến người hâm mộ lo lắng.

Theo chia sẻ của NSƯT Minh Hằng là người bạn thân thiết của nghệ sĩ Anh Tú, nam diễn viên đã bị bệnh từ lâu nhưng không muốn chia sẻ cho ai vì sợ gây phiền hà. Nghệ sĩ Minh Hằng kể: "Bạn nằm trong phòng, gầy móp lại, đang truyền máu. Mắt nhắm, yếu và sốt".

Là bạn bè lâu năm nên khi biết tin bạn bị bệnh nằm viện, nghệ sĩ Minh Hằng không khỏi lo lắng, phải tới viện ngay. Chị kể: "Lần đầu tìm vào phòng bệnh mà không thấy bạn đâu, lo, cảm giác đột ngột, trưa nóng, không biết hỏi ai, rồi cũng hỏi được, thấy nói rằng bệnh của bạn nặng hơn nên phải chuyển viện.

Viện mới cách xa Hà Nội vài chục km phải đến với bạn bằng được vì xót, vì thương, thương người bạn cũ tốt bụng, ngay thẳng và khái tính chẳng muốn phiền ai, chỉ giúp bạn bè chứ không muốn phiền các bạn".

NSND Anh Tú gầy đi nhiều vì bệnh tật. Ảnh: ANTĐ

Nữ nghệ sĩ kể, vào hồi tháng 6/2006, khi ông xã của chị bị đột quỵ, tưởng vĩnh viễn ra đi… chính nghệ sĩ Anh Tú đã có mặt rất sớm tại phòng cấp cứu để động viên chị vượt qua khó khăn.

“Tôi còn nhớ, đợt đó bác sĩ bảo với tôi: “Anh ấy khó qua khỏi, chị mau gọi cho con cháu đến đi...”, tôi chỉ biết ôm mặt khóc nức nở. Đang khóc bỗng nghe thấy tiếng bạn bên cạnh an ủi: “Thôi Hằng ơi, bình tĩnh, nín đi, có bọn mình bên cạnh đây rồi. Bọn mình đến từ sáng sớm, đợi mấy tiếng rồi nhưng không được vào khoa cấp cứu, chỉ đứng ngoài đợi Hằng ra xem anh ấy có sao không. Mình tin là anh ấy sẽ vượt qua được, mình tin thế, nín đi...”.

Hoá ra khi biết tin ông xã tôi ốm nặng bạn ấy lo lắng nên cùng mấy người nữa vội vàng vào viện luôn, có mặt trước cả các con cháu và người thân nhà tôi để động viên... Thế rồi lạy trời, sau 22 ngày cật lực của các bác sĩ và sự chăm sóc tận tình của gia đình, bạn bè… ông xã tôi tai qua nạn khỏi. Cái đận ấy, tình cảm ấy, cả hai vợ chồng tôi đều trân trọng và ghi nhận, không thể quên được...”, NSƯT Minh Hằng kể.

Theo một vài nghệ sĩ ở Nhà hát Kịch Việt Nam thì NSND Anh Tú bị viêm cơ do biến chứng tiểu đường. Anh đang được điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội). Ở thời điểm hiện tại, sức khỏe của nam nghệ sĩ cũng đã có phần ổn hơn. Gia đình và đồng nghiệp vẫn thường xuyên bên cạnh để chăm sóc anh.

Trước đây, khi trò chuyện với báo chí, NSND Anh Tú có tiết lộ anh mang nhiều bệnh, mỗi ngày phải uống 5-6 loại thuốc. Một năm trở lại đây, anh gầy rộc đi trông thấy nên không ít đồng nghiệp gần gũi thực sự lo lắng cho sức khỏe của anh.

NSND Anh Tú tên thật là Phạm Anh Tú, sinh năm 1961. Anh là lứa diễn viên thuộc thế hệ đầu tiên của Nhà hát Tuổi trẻ cùng thời với NSND Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung...

Tin tức - NSND Anh Tú gầy rộc, xanh xao, đang điều trị tiểu đường trong bệnh viện (Hình 2).

NSND Anh Tú trong phim "Của để dành".

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, NSND Anh Tú ghi dấu ấn với nhiều vai diễn trên sân khấu kịch như: Vũ Như Tô, Rừng trúc, Cuộc đời tôi, Một mối tình, Macbeth, Bến bờ xa lắc, Mùa hạ cay đắng, Tiếng chuông... Anh cũng từng dàn dựng nhiều vở diễn rất nổi tiếng như: Tai biến, Trong mưa giông thấy nắng, Lâu đài cát, Kiều, Romeo và Juliet...

Không chỉ gây ấn tượng với khán giả trên sân khấu kịch, NSND Anh Tú còn sở hữu cho mình rất nhiều vai diễn trong phim truyền hình mà nổi bật nhất là Thanh trong “Của để dành” của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-anh-tu-gay-roc-xanh-xao-dang-dieu-tri-tieu-duong-trong-benh-vien-a246842.html