NTK Nguyễn Minh Công: Từ top 5 Project Runway đến "mát tay" làm trang phục vedette


Thứ 3, 10/10/2017 | 02:09


NTK trẻ Nguyễn Minh Công ngày càng có những bước tiến vững chắc trong làng thời trang Việt.

NTK trẻ Nguyễn Minh Công ngày càng có những bước tiến vững chắc trong làng thời trang Việt.

Bước ra từ chương trình Project Runway Vietnam 2014 - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2014, Nguyễn Minh Công dần khẳng định tên tuổi của mình trong làng thời trang khi hai năm liên tiếp trở thành người thiết kế quốc phục cho đại diện Việt Nam dự thi Miss Earth (2016 - 2017) và sắp tới đây là bộ trang phục dành cho vedette trong show diễn The Dreamers - Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại.

NTK Nguyễn Minh Công.

Đam mê thời trang từ nhỏ, Nguyễn Minh Công đang dần nuôi lớn ước mơ của mình qua vai trò nhà thiết kế. Mặc dù dừng chân ở top 5 Project Runway Vietnam 2014 nhưng Nguyễn Minh Công lại chạm đến khá nhiều cơ hội.

Vừa tốt nghiệp thủ khoa ngành Thiết kế thời trang tại Đại học Quốc Tế Hồng Bàng vào tháng 5/2017 với BST Dating Van Gogh lấy cảm hứng từ danh họa người Hà Lan, Nguyễn Minh Công bất ngờ nhận được lời mời từ Giám đốc dự án của chương trình thời trang AMI Fashion Shows để trở thành một trong bốn NTK của The dreamers.

Ban đầu, chàng trai sinh năm 1994 còn khá do dự nhưng khi được thấy tận mắt, sờ tận tay chất liệu lãnh Mỹ A, anh đã quyết định nhận lời tham gia. Nguyễn Minh Công tiết lộ, từ nhỏ, anh đã nghe về loại vải trứ danh này qua lời kể của mẹ.

Đến khi bắt tay vào thiết kế trang phục trên chất liệu vải truyền thống này, Nguyễn Minh Công vừa thích thú vừa áp lực bởi: "Khó khăn từ những mũi kim đầu tiên, kỹ thuật phải thật cao mới tạo ra được những chiếc áo thẳng thớm. Song, sự vất vả không còn là vấn đề nữa, cái cốt lõi là làm sao tôn vinh được những giá trị mà Lãnh Mỹ A đem lại”.

Hai NTK Hằng Nguyễn và Nguyễn Minh Công.

Tự nhận mình là một kẻ mộng mơ, Nguyễn Minh Công đã dành hàng tháng trời trên xưởng thời trang để cho ra đời những bộ trang phục kỳ công làm từ lãnh Mỹ A. Đặc biệt hơn hết là bộ trang phục vedette của show cũng do anh đại diện 4 NTK thực hiện. Bộ trang phục mang đậm màu sắc miền Tây, vùng đất sản sinh ra những thước lãnh quý báu.

Trên chất liệu lãnh Mỹ A, kết hợp dây lục bình và voan lưới, thấp thoáng đâu đó hình ảnh cô thôn nữ e ấp trong chiếc áo lãnh, quần đũi đen cầm trên tay đoá sen vừa hái ngoài đồng, thoang thoảng mùi vị của sự thanh tao, trang nhã trong bộ vedette lần này.

Nguyễn Minh Công tiết lộ, anh phải mất gần một tháng để hoàn thành trang phục này vì khâu đan lục bình tạo điểm nhấn cho trang phục mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, mong muốn lớn nhất anh cũng như ê kíp khi thực hiện show diễn này chính là bảo tồn và phát triển lãnh Mỹ A.

“Chúng tôi mong muốn mang chất liệu truyền thống vào những thiết kế hiện đại. Với sự dung hòa như vậy, mọi người sẽ có cảm giác mới hơn và mang tới nhiều ứng dụng trong cuộc sống”, Nguyễn Minh Công chia sẻ.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ntk-nguyen-minh-cong-tu-top-5-project-runway-den-mat-tay-lam-trang-phuc-vedette-a204679.html