Nữ hoàng ốc – món ăn bằng cả tháng lương bình dân của giới nhà giàu


Thứ 4, 27/09/2017 | 13:08


Cùng sự kiện

Có trọng lượng từ 1 – 5 kg mỗi con, giá của mỗi con ốc này ngang ngửa với cả tháng lương mà nhiều người phải chật vật mới kiếm được.

Có trọng lượng từ 1 – 5 kg mỗi con, giá của mỗi con ốc này ngang ngửa với cả tháng lương mà nhiều người phải chật vật mới kiếm được.

Ốc hoàng hậu (ốc nữ hoàng) không phải là loại ốc lớn nhất thế giới nhưng có thể khiến nhiều người “hốt hoảng” khi đối mặt. Theo thông tin từ Tri thức trực tuyến, loại ốc này lớn đến nỗi phải vài người mới có thể ăn hết được một con.

Với ưu điểm thớ thịt dày, giòn, khá thơm tương tự như ốc giác, ốc khế, loài ốc này thường được các nhà hàng chế biến thành món nướng và xào sa tế.

Tuy vậy, với giá dao động từ 500 – 600 nghìn/kg, không phải ai cũng có thể thưởng thức loại đặc sản này.

Loại ốc hoàng hậu to, phải 2 người mới ăn hết 1 con cỡ vừa. Ảnh: Zing.

Vừa đặt mua 2 con ốc nặng hơn 8kg, chị Kiều Thu Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) phải chi gần 6 triệu đồng. Tuy nhiên, đây chưa phải là những con ốc khủng nhất vì cách đây nửa tháng, chị cũng đặt hai con mà trọng lượng lên đến hơn 10kg.

Chị cho biết, loại ốc hoàng hậu này ăn thịt thơm, dày, giòn sần sật. Khi mua về chị thường lấy nhân ốc ra sơ chế rồi chia làm hai món như nhà hàng là nướng và xào sa tế.

“Muốn mua loại ốc này tôi phải đặt trước, nhất là ốc trọng lượng khủng như hai con hôm nay phải đặt trước đúng một tuần để họ tìm hàng. Bởi, đa phần ốc hoàng hậu bán trên thị trường chỉ có trọng lượng dưới 2kg/con”, chị Trang nói.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Quân, quản lý một cửa hàng chuyên về hải sản biển ở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho hay, ốc hoàng hậu hay còn gọi ốc tù và, ốc nữ hoàng, ốc bông, thậm chí nhiều người còn gọi chúng là ốc “quý tộc”.

Con ốc to có giá tiền triệu. Ảnh: VietNamnet.

Đây là loại ốc biển, thường sống ở những rặng san hô học đá ngầm sâu từ 20-30m dưới đáy biển và thường thấy nhiều ở vùng biển miền Trung. Ốc có miệng to, xoắn theo chiều ốc nhỏ dần ở phía đuôi, lớp vỏ rất dày, giống như lớp áo choàng phủ lên con ốc, kèm theo đó là những màu sắc sặc sỡ xen kẽ với những màu sắc gợn sóng.

Trọng lượng của loại ốc này khá lớn thường nặng 1-2kg, nhưng có con nặng tới 4-5kg.

“Hiện tại, ốc hoàng hậu 1-2kg giá chỉ 600.000 đồng/kg thì khách chỉ cần đặt hôm trước là hôm sau có. Riêng những con nặng tới 5kg, giá lên tới 700.000 đồng/kg thì phải chờ lâu hơn vì có khi cả tuần mới gom được trên dưới chục con”, anh Quân cho hay.

Dù mức giá đắt đỏ, loại ốc này vẫn được nhiều người đặt mua. Các cửa hàng hải sản có thể bán đến vài tạ ốc này mỗi tuần, chủ yếu là có đơn đặt hàng trước.

Đặc biệt, loại ốc này có vỏ to, dày nhiều vân đẹp rất đặc biệt, nên khi ăn xong mọi người đều tranh xin vỏ về bày làm kỷ niệm, có người cầu kỳ còn nhờ mài khắc thành những đồ mỹ nghệ theo phong cách riêng của mình.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-oc-mon-an-bang-ca-thang-luong-binh-dan-cua-gioi-nha-giau-a203271.html