Nữ luật sư đứng 5 tiếng bào chữa cho BS Lương nói về thông tin bị "tước quyền bào chữa"


Thứ 5, 05/07/2018 | 07:19


Cùng sự kiện

Ls Trần Hồng Phúc, một trong số những luật sư bào chữa miễn phí cho bs Hoàng Công Lương đã khẳng định thông tin mình bị tước quyền bào chữa trong vụ án là không đúng

Luật sư Trần Hồng Phúc, một trong số những luật sư bào chữa miễn phí cho bác sĩ Hoàng Công Lương đã khẳng định thông tin mình bị tước quyền bào chữa trong vụ án là không đúng.

Ngày 5/7, luật sư Trần Hồng Phúc khẳng định, thông tin trên một số mạng xã hội cho rằng bản thân bà bị tước quyền bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương là thông tin bịa đặt, không chính xác.

Theo đó, thông tin xuất hiện từ đầu tháng 6 vừa qua trên một số trang mạng xã hội thu hút sự chú ý của dư luận. Theo đăng tải, nguyên nhân khiến luật sư Trần Hồng Phúc bị buộc dừng bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương là do quá gay gắt tại phiên tòa hồi tháng 5 vừa qua. Ngay khi thông tin này xuất hiện, đã thu hút hàng chục ngàn lượt like và chia sẻ gây hoang mang dư luận.

Luật sư Trần Hồng Phúc cho biết, bản thân bà cũng được nhiều người quan tâm hỏi về việc này. Do đó mới đây, trên trang Facebook cá nhân, bà đã có những minh xác để mọi người được rõ.

LS Phúc và bác sĩ Lương tại tòa.

Nữ luật sư khẳng định, thông tin trên là xuyên tạc, gây bất lợi cho nền tư pháp và nhằm kích động mọi người. Theo luật sư Phúc, thực tế, khi thấy một người có dấu hiệu bị oan thì bà luôn hướng đến mục tiêu chứng minh điều đó bằng tất cả tình yêu nghề nghiệp, tình thương đồng loại. Đạo đức nghề khiến bà không thể làm khác. Việc TAND TP.Hòa Bình quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung là lương tâm và trách nhiệm của những người làm công tác xét xử, là công sức của tập thể đội ngũ cán bộ y tế cả nước, của các nhà báo cũng như các luật sư tham gia tố tụng tại phiên tòa.

Sau phiên tòa, bà đã được một số lãnh đạo các cơ quan tư pháp Trung ương khích lệ động viên, khen ngợi... Vì vậy, bà không bị bất kỳ cơ quan tố tụng nào của tỉnh Hòa Bình tước quyền bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương.

“Sẽ có những người bức xúc nếu luật sư không được thực hiện quyền bào chữa. Thông tin đưa ra như thế rất bất lợi cho tư pháp nói chung và tư pháp Hòa Bình nói riêng vì thực tế không có vậy, gây ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan tư pháp, đó là điều không đúng, không phù hợp… Tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng bác sĩ Hoàng Công Lương trong vụ án này", luật sư Phúc nói.

Trước đó, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố thêm 2 bị can là ông Hoàng Đình Khiếu (Phó GĐBV ĐK tỉnh Hòa Bình) và Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng Vật tư Y tế, BV ĐK tỉnh Hòa Bình) về tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong sự cố y khoa khiến 9 người tử vong. Đến nay, vụ án đã có 5 bị cáo bị khởi tố.

Trao đổi với PV, bà Đinh Thị Tới, Trưởng phòng Tổ chức hành chính BV ĐK tỉnh Hòa Bình cho biết, bệnh viện đã nắm được thông tin ông Khiếu bị khởi tố bị can. Thời gian gần đây ông Khiếu vắng mặt tại bệnh viện để phục vụ công tác điều tra, việc có đình chỉ công tác đối với ông Khiếu hay không thuộc thẩm quyền của sở Y tế Hòa Bình.

Xuân Hòa

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-luat-su-dung-5-tieng-bao-chua-cho-bs-luong-noi-ve-thong-tin-bi-tuoc-quyen-bao-chua-a235382.html