Xác minh thông tin nữ sinh 13 tuổi ở Sóc Trăng trở thành cô dâu


Thứ 5, 03/05/2018 | 07:51


Mới học lớp 6 và chưa tròn 13 tuổi, một nữ sinh ở Sóc Trăng đã được gia đình "gả chồng".

Mới học lớp 6 và chưa tròn 13 tuổi, một nữ sinh ở Sóc Trăng đã được gia đình "gả chồng".

Đó là trường hợp của cô dâu H.T.Y.Ng (SN 6/12/2005) và chú rể S.N.Q (SN 1998).

Ngày 3/5, trả lời báo chí, ông Châu Văn Ngữ- Chủ tịch UBND xã Kế Thành cho biết, địa phương đã nắm được thông tin về trường hợp vợ chồng ông H.V.M và bà N.T.Y.N (ngụ ở ấp Cây Sộp, xã Kế Thành) kết thông gia với gia đình của ông S.V và bà T.T.S (ngụ ấp An Phú, thị trấn Kế Sách).

Theo ông Ngữ, sáng 2/5, gia đình bà N. có tổ chức tiệc. Tuy nhiên, địa phương chưa xác định đó là lễ đính hôn hay lễ cưới.

Ảnh cưới của cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng. Ảnh: VTC news

“Sắp tới tôi sẽ thành lập đoàn xuống kiểm tra và xác minh xem chính xác như thế nào. Ở đây có nhiều trường hợp, ví dụ lấy danh nghĩa tổ chức lễ đính hôn nhưng thực chất là chung sống như vợ chồng là vi phạm pháp luật, hoặc là kết hôn thì cũng sai luật. Tuỳ theo tính chất cụ thể thế nào mà chúng tôi có hướng xử lí, vì theo luật nếu là trường hợp đính hôn thì sẽ khó giải quyết được”, ông Ngữ cho hay.

Cũng theo nguồn tin trên, ông V. cho biết, gia đình không có ý định cho con trai kết hôn. Tuy nhiên, gia đình bà N. đến nhà và yêu cầu phải tổ chức. Khi ông V. từ chối, thì bà N. yêu cầu ông này phải nạp tài để bà tổ chức đính hôn (sính lễ gồm 1 đôi bông tai, cặp nhẫn cưới).

Chia sẻ với Pv báo VTC, ông V. cho biết, con trai ông và con dâu mới chỉ quen nhau 2 tháng. Thời điểm đó ông còn chưa hay biết thì đột nhiên gia đình Ng. qua tận nhà và bắt phải tổ chức lễ đính hôn.

“Vợ chồng tôi mất ăn, mất ngủ vì lo sợ, con tôi đủ tuổi mà con người ta thì còn nhỏ nên sợ có chuyện gì xảy ra thì con tôi vi phạm pháp luật. Trước mắt làm lễ đính hôn, đợi vài năm nữa Ng. đủ tuổi thì mới tổ chức lễ cưới đàng hoàng”, ông V. than thở.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-thong-tin-nu-sinh-13-tuoi-o-soc-trang-tro-thanh-co-dau-a228358.html