Nữ thượng nghị sĩ Mỹ đầu tiên sinh con khi còn đang tại chức


Thứ 4, 11/04/2018 | 00:21


Cùng sự kiện

Thượng nghị sĩ Mỹ Tammy Duckworth, 50 tuổi, vừa hạ sinh một bé gái, đồng thời bà cũng là thượng nghị sĩ đầu tiên từng sinh con khi đang đương nhiệm.

Thượng nghị sĩ Mỹ Tammy Duckworth, 50 tuổi, vừa hạ sinh một bé gái, đồng thời bà cũng là thượng nghị sĩ đầu tiên từng sinh con khi đang đương nhiệm.

Nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ Tammy Duckworth là thành viên đầu tiên của Thượng viện Mỹ sinh con khi vẫn đang giữ chức vụ, truyền thông Mỹ ngày 10/4 đưa tin.

Thượng nghị sĩ Tammy Duckworth là đại diện thuộc đảng Dân chủ của tiểu bang Illinois. Hôm 9/3, bà Duckworth đã sinh cô con gái thứ hai ở tuổi 50 và đặt tên em bé là Maile Pearl Bowlsbey.

“Bryan (chồng bà Duckworth), Abigail (con gái lớn) và tôi rất vui mừng chào đón Maile Pearl bé nhỏ là thành viên của gia đình. Chúng tôi rất vinh dự khi Thượng nghị sĩ Daniel Akaka, một người bạn thân của chúng tôi, đã đặt tên cho em bé. Ông là người đã đặt tên cho cả hai cô con gái của chúng tôi. Điều đó có nghĩa ông sẽ luôn ở bên chúng tôi”, bà Duckworth thông báo.

Tin tức - Nữ thượng nghị sĩ Mỹ đầu tiên sinh con khi còn đang tại chức

Bà Tammy là người phụ nữ gốc Á, người khuyết tật đầu tiên được bầu vào làm Thượng nghị sĩ - Ảnh: Getty Image

Bà Tammy Duckworth là cựu phi công lái trực thăng trong quân đội Mỹ và bị mất cả hai chân trong một vụ tai nạn ở Iraq năm 2004.

Trước đó, bà cũng được ghi nhận là người phụ nữ bị khuyết tật đầu tiên được bầu vào Thượng viện Mỹ.

Theo bà Tammy, nuôi con không chỉ là vấn đề của phụ nữ, nó là vấn đề về kinh tế và ảnh hưởng đến cả nam lẫn nữ trong vai trò người cha và người mẹ. Bà từng chia sẻ: "Làm mẹ và làm công việc của một nghị sĩ là vất vả, nhưng các con của tôi càng làm cho tôi thêm quyết tâm với công việc của mình và đứng lên vì mọi gia đình làm việc chăm chỉ ở khắp nơi trong nước Mỹ".

Bà Duckworth đã trở thành thượng nghị sĩ Mỹ đầu tiên sinh con khi còn đang tại chức. Năm 2014, bà sinh cô con gái đầu lòng. Khi đó, bà đang làm việc tại Hạ viện.

Trợ lý của bà Tammy Duckworth cho biết sức khỏe của bà đang hồi phục tốt và bà Duckworth sẽ nghỉ 12 tuần để chăm sóc em bé. Bà Duckworth ở Washington DC trong thời gian nghỉ thai sản và sẵn sàng có mặt để thực hiện nghĩa vụ bỏ phiếu khi cần thiết.

Theo trợ lý của bà Duckworth, bà đã về nhà ở Chicago khi sinh con gái đầu lòng. Tuy nhiên lần này, vợ chồng bà Duckworth quyết định ở lại Washington DC để tiện cho công việc của bà.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-thuong-nghi-si-my-dau-tien-sinh-con-khi-con-dang-tai-chuc-a225558.html