+Aa-
    Zalo

    Nữ tử tù lầm lỡ được Chủ tịch nước ân xá

    ĐS&PL Sau khi bị 2 cấp tòa tuyên án tử hình về tội "Giết người" và "Cướp tài sản", tử tù Nguyễn Thị Lượm làm đơn xin Chủ tịch nước ân xá và được chấp nhận.

    Sau khi bị 2 cấp tòa tuyên án tử hình về tội "Giết người" và "Cướp tài sản", tử tù Nguyễn Thị Lượm làm đơn xin Chủ tịch nước ân xá và được chấp nhận.

    Chiều 26/7, trao đổi trên báo Tiền Phong, luật sư (Ls) Đỗ Hải Bình (Đoàn Ls TPHCM) xác nhận với phóng viên Tiền Phong, ông vừa nhận được thông tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chấp nhận ân xá cho Nguyễn Thị Lượm (SN 1995, ngụ huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre).

    Ls Đỗ Hải Bình là người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Lượm từ phiên tòa phúc thẩm.

    “Khi nghe xong quyết định ân xá, Lượm khóc nức nở. Lượm nhảy nhót, reo mừng vang cả khu biệt giam rồi đến từng của buồng của các tử tù khác để chia sẻ niềm hạnh phúc được sinh ra lần thứ 2. Các tử tù cùng dãy buồng cũng khóc, có lẽ vì quá vui mừng với niềm vui của cô gái lầm lỡ. Nhìn những giọt nước mắt sung sướng của Lượm, những giọt nước mắt chia sẻ hạnh phúc của các tử tù, những cán bộ quản giáo trong trại giam cũng thấy bùi ngùi” - báo Dân trí dẫn lời Luật sư Đỗ Hải Bình chia sẻ.

    Luật sư Bình cũng cho biết thêm sau khi được giảm án bị án Lượm hứa cố gắng cải tạo tốt để sớm được đặc xá sớm trở về làm lại cuộc đời.

    Bị cáo Lượm tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 12/2015 - Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo hồ sơ vụ án, khoảng 1h ngày 27/11/2014, Lượm đứng chờ khách để bán dâm tại khu vực vòng xoay Kinh Dương Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) thì gặp anh Trần Hữu H. đi xe ôm đến hỏi mua dâm.

    Khi cả hai thỏa thuận xong thì thuê 2 xe ôm chở hai người đến thuê phòng tại một nhà trọ để hành lạc. Khi cả hai đã vào phòng, sẵn có ý định trộm cắp tài sản nên Lượm kêu anh H. đi tắm trước để lục quần áo nạn nhân lấy tiền nhưng bất thành.

    Khi anh H. từ nhà tắm ra, Lượm nảy sinh ý định giết anh H. để cướp tài sản. Thừa lúc anh H. mất cảnh giác, Lượm ra tay giết anh H. ngay trên giường.

    Gây án xong, Lượm lấy 1 triệu đồng trong ví và điện thoại của nạn nhân rồi tẩu thoát. Sau khi gây án, Lượm đem 500 ngàn đồng cùng chiếc điện thoại cho Tâm và nói với Tâm đó là tài sản trộm của khách.

    Một ngày sau khi gây án, Lượm và Tâm bị Công an quận Bình Tân bắt giữ. Cả hai khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Ngày 10/12/2015, TAND TP.HCM đưa Lượm xét xử và tuyên phạt Nguyễn Thị Lượm mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình.

    HĐXX cho rằng, hành vi của Lượm là cực kỳ nguy hiểm nên cần tuyên mức án nghiêm khắc nhất, loại bỏ Lượm hoàn toàn khỏi đời sống xã hội.

    Liên quan đến vụ án, tòa cũng tuyên Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1985, tại TP.HCM) 2 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Sau phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Thị Lượm kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Nguyễn Thị Minh Tâm chấp nhận bản án sơ thẩm nên không kháng cáo.

    Ngày 12/7/2016, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm nhưng sau đó quyết định hoãn phiên tòa để tìm luật sư bào chữa cho Lượm.

    Đến ngày 9/9/2016, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa vụ án Nguyễn Thị Lượm ra xét xử phúc thẩm lần 2. Tại phiên tòa này, luật sư Đỗ Hải Bình là người bào chữa cho Lượm. Kết thúc phiên tòa, Lượm bị tòa phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên y án tử hình cho 2 tội danh mà Lượm bị cáo buộc.

    Sau nhiều lần được mẹ động viên, Lượm đã viết đơn xin ân giảm lên Chủ tịch nước.

    Lượm trình bày trong đơn xin ân xá là bị cáo ăn năn hối cải; gia đình nạn nhân cũng có đơn bãi nại và bị cáo cũng đã bồi hoàn thiệt hại, tổn thất cho gia đình nạn nhân...

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tu-tu-lam-lo-duoc-chu-tich-nuoc-an-xa-a237920.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan