Nữ tỷ phú Phương Thảo sẽ tham gia đấu giá cổ phần tại PV Oil


Thứ 6, 12/01/2018 | 14:08


Cùng sự kiện

Tập đoàn Sovico của vợ chồng bà Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong 2 tổ chức trong nước có mặt trong danh sách những tổ chức khủng sẽ tham gia đấu giá.

Tập đoàn Sovico của vợ chồng bà Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong 2 tổ chức trong nước có mặt trong danh sách những tổ chức khủng sẽ tham gia đấu giá cổ phần Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil).

Thông tin từ PV Oil cho thấy, hàng loạt cái tên lớn đã đăng ký tham gia trong phiên bán đầu giá cổ phần lần đầu (IPO) của tổng công ty này vào ngày 25/1 tới. Hai tổ chức trong nước đủ điều kiện tham gia IPO, trong đó có CTCP Sovico (vốn 3 ngàn tỷ) của bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Sovico cũng là một trong những cổ đông sáng lập của Vietjet Air và bà Thảo đang nắm giữ cổ phần quá bán.

PV Oil sẽ bán đấu giá cổ phần ra công chúng vào đầu năm 2018. Ảnh: Thanh niên

Với vốn điều lệ 10.342 tỉ đồng, PVOil lên sàn đầu 2018 với giá khởi điểm là 13.400 đồng/cổ phần trong đó tỉ lệ nhà đầu tư nước ngoài được sở hữu đến 49%.

Được biết, việc cổ phần hóa của PVOil sẽ được thực hiện trên cơ sở bán bớt một phần vốn doanh nghiệp. Vốn điều lệ của PVOil là 10.342 tỉ đồng (tương đương 455 triệu USD).

Điều đáng nói là PVN sẽ chỉ còn nắm giữ 35,1% vốn điều lệ và tỉ lệ sở hữu tối đa cho nhà đầu tư nước ngoài là 49%.

Các cổ đông chiến lược nắm 44,72%, bán đấu giá công khai là 20% vốn và còn lại 0,18% vốn sẽ được bán ưu đãi cho cán bộ, nhân viên.

Để trở thành nhà đầu tư chiến lược của PVOil, nhà đầu tư cần chứng minh đủ nguồn tài chính để mua cổ phần theo tỉ lệ, có vốn chủ sở hữu tại thời điểm gần nhất tối thiểu 2.000 tỉ đồng, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong 2 năm gần đây phải có lãi, không có lỗ lũy kế…

Nhà đầu tư chiến lược cũng phải cam kết tiếp tục duy trì ngành nghề kinh doanh chính và thương hiệu PVOil ít nhất 10 năm, không chuyển nhượng cổ phần mua trong thời gian tối thiểu 19 năm…

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-ty-phu-phuong-thao-se-tham-gia-dau-gia-co-phan-tai-pv-oil-a216197.html