Nước mắt hạnh phúc của người đàn ông hiếm muộn 45 tuổi được làm bố


Thứ 3, 19/06/2018 | 13:22


Cùng sự kiện

Bế con trai vừa chào đời ở tuổi 45 anh Phạm Văn Ven không kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc. Với anh, niềm vui này, đứa con này anh đã chờ đợi từ rất lâu rồi...

Bế con trai vừa chào đời ở tuổi 45 anh Phạm Văn Ven không kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc. Với anh, niềm vui này, đứa con này anh đã chờ đợi từ rất lâu rồi...

Câu chuyện về các cặp vợ chồng hiếm muộn chạy chữa khắp nơi với mong muốn con cái sẽ đến bên mình vẫn luôn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Mới đây, khoảnh khắc ông bố 45 tuổi vừa bế con, vừa rưng rưng vì xúc động đã khiến hàng triệu trái tim tan chảy.

Theo đó, anh Phạm Văn Ven (SN 1973, Ứng Hòa) và vợ cưới nhau được 10 năm nhưng mãi không có con. Dù chạy chữa khắp nơi từ Nam ra Bắc, tốn không ít thời gian và tiền bạc nhưng kết quả vẫn không đi đến đâu. Dù thế, anh Ven và vợ vẫn một mực thương yêu nhau, cùng nhau quyết tâm và hy vọng về một ngôi nhà đầy ắp tiếng cười trẻ thơ.

Anh Ven hạnh phúc bên con trai. 

Anh Ven kể: “Sau nhiều năm chạy chữa, dù khó khăn nhưng vợ chồng tôi vẫn không ngừng hy vọng. Tôi nói với cô ấy, chỉ cần có tình yêu thương thì không gì là không thể. Vì thế, vợ tôi luôn vững tinh thần và cùng tôi nỗ lực cố gắng hơn. Vợ tôi hiền lành và rất chiều chồng, từ khi cưới nhau tới nay cô ấy chưa một lần cáu giận, to tiếng với tôi”.

Nói thêm về bí quyết giữ lửa hôn nhân, anh Ven cho biết, nguyên tắc của anh là khi vợ nói, chồng lắng nghe và khi chồng nói vợ anh cũng lắng nghe. Nếu có khúc mắc, cả hai vợ chồng cùng ngồi trò chuyện với nhau để giải quyết vấn đề. “Chúng tôi vẫn duy trì thói quen gọi điện cho nhau vào mỗi ngày. Nếu hai vợ chồng, ai có công chuyện gì đi xa, chúng tôi vẫn gọi điện cho nhau ngày 2-3 lần”, anh Ven chia sẻ.

Và rồi, ông trời không phụ lòng người, sau 10 năm tất tả ngược xuôi chờ đợi, họ đã chào đón “thiên thần” nhỏ. “Ngày biết tin vợ mang bầu, tôi hạnh phúc vô cùng. Khoảnh khắc biết mình được làm bố tuyệt vời lắm, tôi nghẹn ngào không nói nên lời. Thời gian sau đó là những ngày hồi hộp, chờ đợi con yêu chào đời. Trải qua hơn 9 tháng, vợ tôi sinh con. Khi chọn sinh ở đâu, vợ chồng tôi quyết định sinh ở bệnh viện Bưu Điện, Hà Nội. Vợ tôi nói, sinh ở Hà Nội để tiện cho gia đình hai bên chăm sóc”.
Cũng theo anh Ven, hiện tại sức khỏe của vợ anh và con trai đã ổn định. Anh Ven bật mí: “Con trai tôi sinh ra được 3kg. Bé trộm vía rất nhanh nhẹn, đáng yêu. Nhìn con cười lòng tôi hạnh phúc vô cùng”.

Trải lòng về cảm xúc khi bế con nhỏ trên tay, anh Ven nói: “Con tôi sinh vào lúc 9h30 sáng ngày 11/6, khi y tá bế con ra từ ngoài phòng mổ tôi là người bế con đầu tiên. Cảm xúc khi đó của tôi khó tả lắm. Tôi rơi nước mắt vì hạnh phúc. Tôi thầm cảm ơn cuộc đời, cảm ơn vì con đã đến bên bố mẹ sau bao tháng năm mong ngóng”.

Chia sẻ thêm với PV, Vũ Thanh Bình – em vợ anh Ven nói: “Khi nhìn thấy khoảnh khắc anh rể bế cháu, tôi vô cùng cảm động. Có một điều gì đó rất đẹp, nghẹn ngào vì thế tôi đã chụp lại khoảnh khắc đó và đăng tải lên mạng xã hội. Tôi mong rằng, thông qua câu chuyện của chị gái và anh rể, những cặp đôi đang trong hành trình “tìm con” sẽ có thêm động lực để cố gắng. Hãy cố gắng và không ngừng bỏ cuộc, bởi kiên trì thì sẽ có thành quả”.

THANH LAM
Bài viết được đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật số 72 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-mat-hanh-phuc-cua-nguoi-dan-ong-hiem-muon-45-tuoi-duoc-lam-bo-a233485.html