+Aa-
    Zalo

    Olympic Việt Nam có nhiều cơ hội đánh bại "măng non" Nhật Bản

    ĐS&PL Theo các chuyên gia, Olympic Nhật Bản lần này chỉ mang đội U21 sang ASIAD để rèn luyện nên thầy trò Park Hang Seo có thể an tâm hơn trong trận cuối vòng bảng.

    Theo các chuyên gia, Olympic Nhật Bản lần này chỉ mang đội U21 sang ASIAD để rèn luyện nên thầy trò Park Hang Seo có thể an tâm hơn trong trận cuối vòng bảng.

    Theo đó, ở ASIAD năm nay, Nhật Bản quyết định "đầu tư cho tương lai" khi đem đội U21 đi thi đấu môn bóng đá nam. Mục đích là để rèn luyện những ngôi sao trẻ này, chuẩn bị cho Olympic 2020 diễn ra tại Tokyo. 

    Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nhận định về Olympic Nhật Bản. Ảnh: VOV 

    Trao đổi với PV VOV, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nhận định, về kinh nghiệm thì thầy trò Park Hang Seo nhỉnh hơn đối thủ sắp tới là Olympic Nhật Bản: "Hai trận vừa rồi giúp các cầu thủ tự tin hơn. Ở trận đấu với Olympic Nhật Bản, chúng ta gặp những đối thủ trẻ tuổi hơn nhưng họ ở đẳng cấp cao. Tôi nghĩ trận đấu với Nhật Bản cơ hội của chúng ta là 50/50.

    Về kinh nghiệm, Olympic Nhật Bản có lẽ không bằng chúng ta, nhưng họ được chơi bóng ở trong môi trường đẳng cấp cao. Các em trong đội U21 của Nhật Bản đều đá ở các đội CLB J-League 1 và J-League 2", ông Lâm cho hay.

    Lý giải thêm về trận cuối vòng bảng, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết: "Nhật Bản mang lứa trẻ này sang ASIAD 2018 vì họ muốn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho Olympic 2020 diễn ra ở Tokyo. Các cầu thủ thi đấu tại ASIAD hôm nay sẽ là hạt nhân của đội Olympic Nhật Bản thi đấu 2020 diễn ra trên đất nước của họ.

    Chúng tôi có băng kỹ thuật quay lại trận đấu giữa Olympic Nhật Bản và Nepal. Trong cuộc họp rút kinh nghiệm, HLV Park Hang Seo đã chỉ rõ nhiều điều. Khi Nepal "dựng xe bus" trước khung thành thì các em trẻ tuổi, non kinh nghiệm của Olympic Nhật Bản đã gặp khó khăn.

    Đó là lý do vì sao trận mở đầu Nhật Bản chỉ thắng được 1 bàn. Nhưng khi đá với Olympic Pakistan thể hiện lối đá mở thì các cầu thủ Nhật Bản đã ghi nhiều bàn thắng. Đó là vấn đề nằm ở kinh nghiệm, các cầu thủ Olympic Nhật Bản còn trẻ nên chưa biết ứng phó thế nào với lối đá lùi sâu phòng ngự chặt", ông Lâm đánh giá.

    Nhật Bản chỉ mang đội U21 sang ASIAD để rèn luyện cho Olympic 2020 diễn ra tại Tokyo . Ảnh minh họa

    Cũng nêu lên nhận định về các cầu thủ của Olympic Nhật Bản, BLV Quang Tùng cho rằng, bóng đá Nhật Bản dự lứa U21 tới ASIAD là mục tiêu lâu dài chứ không phải họ không đánh giá cao Á vận hội.

    Từ đầu năm nay, họ đã đưa lứa U21 đưa ra dự vòng chung kết U23 châu Á. Đương nhiên mục tiêu của họ là hướng tới Olympic 2020 khi họ là chủ nhà. Olympic Nhật Bản đã lọt được vào tốp 4 rồi và chắc chắn họ muốn tranh chấp huy chương khi Thế vận hội được tổ chức trên sân nhà, thậm chí là HCV.

    Cần nhớ, đến cả Brazil tới Olympic 2016 mới có thể giành HCV Olympic. Nếu Nhật Bản làm được điều đó năm 2020 thì thật là một kỳ tích lịch sử có ý nghĩa không chỉ với Nhật Bản và cả châu Á.

    Với những gì thể hiện ở giải U23 châu Á 2018 (Trung Quốc), lứa U21 Nhật Bản cho thấy họ còn non và cần tích lũy nhiều hơn. ASIAD 2018 chính là nơi họ tích lũy.

    Tựu chung lại, Olympic Việt Nam có thể lợi dụng điểm yếu non kinh nghiệm của đối thủ Olympic Nhật Bản (thực ra là đội U21) để triển khai những miếng đánh bất ngờ. Không loại trừ khả năng HLV Park Hang Seo sẽ chọn chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh, chơi với khả năng biến đổi đội hình nhanh để đánh vào điểm yếu kinh nghiệm của đối thủ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-viet-nam-co-nhieu-co-hoi-danh-bai-mang-non-nhat-ban-a240688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan