Olympic Việt Nam vắng cầu thủ quan trọng trận bán kết gặp Olympic Hàn Quốc


Thứ 3, 28/08/2018 | 03:15


Cùng sự kiện

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu của Olympic Việt Nam sẽ không thể tham dự trận bán kết gặp Olympic Hàn Quốc vì nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận liên tiếp.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu của Olympic Việt Nam sẽ không thể tham dự trận bán kết gặp Olympic Hàn Quốc vì nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận liên tiếp.

Văn Hậu nhận thẻ vàng trong trận tứ kết ASIAD 18. Ảnh: Thể thao 24h

Olympic Việt Nam vừa viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà khi xuất sắc đánh bại Olympic Syria để giành quyền vào chơi trận bán kết ASIAD 18 gặp Olympic Hàn Quốc. Người hâm mộ cùng các cầu thủ đều đang cực kỳ hạnh phúc với kỳ tích này.

Tuy nhiên, trước mắt chúng ta là "ông lớn" châu lục Hàn Quốc, đội bóng sở hữu ngôi sao trẻ đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh - Son Heung Min. Chính vì thế, việc thiếu vắng Đoàn Văn Hậu trong đội hình thi đấu bán kết sẽ là một trong những khó khăn không nhỏ mà thầy trò ông Park Hang Seo phải tìm cách khắc phục.

Ở trận đấu tứ kết, Đoàn Văn Hậu bị trọng tài Heidari Bijan rút thẻ vàng ở phút 78. Trước đó ở trận đấu thuộc vòng 1/8 với Bahrain, cầu thủ này cũng phải nhận 1 thẻ vàng.

Đối chiếu theo điều 1, 2 khoản 16 - Kỷ luật và treo giò dành cho môn bóng đá nam ASIAD 18 công bố thì một cầu thủ nhận 2 thẻ vàng trước khi vòng bán kết diễn ra sẽ phải nghỉ thi đấu trận kế tiếp.

Liên tiếp nhận thẻ vàng ở vòng knock-out lẫn tứ kết, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC chắc chắn sẽ không thể tham dự trận bán kết sắp tới gặp Olympic Hàn Quốc. Trong khi đó, những cầu thủ khác nhận thẻ vàng ở trận đấu gặp Olympic Syria là Văn Đức, Tiến Dũng, Duy Mạnh sẽ được xóa thẻ (vì mới chỉ nhận 1 thẻ vàng ở vòng tứ kết).

Không chỉ là một trong những chốt chặn quan trọng của Olympic Việt Nam, Đoàn Văn Hậu còn sở hữu khả năng tấn công cùng những đường chuyền chiến lược có thể định đoạt cục diện trận đấu. Hiển nhiên, việc thiếu vắng anh sẽ khiến thầy Park buộc phải tìm ra một phương án vẹn toàn.

Nhưng đây cũng là một cơ hội để đội tuyển của chúng ta đưa vào những nhân tố mới, tránh việc bị Olympic Hàn Quốc "bắt bài" bởi có lẽ họ đã nghiên cứu khá kỹ lối chơi của Olympic Việt Nam để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Trận bán kết ASIAD 18 giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 29/8.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-viet-nam-vang-cau-thu-quan-trong-tran-ban-ket-gap-olympic-han-quoc-a241858.html