+Aa-
    Zalo

    Ông bố trẻ viết tâm thư gửi bạn học của con gái lớp 1 khiến nhiều phụ huynh 'chột dạ'

    ĐS&PL Bức tâm thư ông bố gửi đến bạn học của con gái khiến người đọc 'nghẹt thở' rồi vỡ òa trong tiếng cười giòn khiến nhiều bậc phụ huynh 'chột dạ'.

    Bức tâm thư ông bố gửi đến bạn học của con gái khiến người đọc 'nghẹt thở' rồi vỡ òa trong tiếng cười giòn khiến nhiều bậc phụ huynh 'chột dạ'.

    Ngay từ khi chập chững biết đi, rồi vào mẫu giáo, bước lên tiểu học... các bậc phụ huynh đã lo lắng cho các con cả về việc học tập lẫn các mối quan hệ bạn bè của con. Cha mẹ luôn lo lắng, sợ hãi nếu con "không biết chọn bạn mà chơi".

    Mới đây, một ông bố đã khiến cư dân mạng hồi hộp đến nghẹt thở rồi lại vỡ òa cười lớn với bức tâm thư gửi đến bạn học cùng lớp với con gái mình.

    Bức tâm thư viết cho một người bạn nhỏ xíu của con gái mới chập chững vào lớp 1 của ông bố "già" đi từ nghiêm túc đến hài hước khiến người đọc ngoài cảm thông cho hoàn cảnh của ông bố này còn không giấu nổi nụ cười vì giọng văn quá dí dỏm.

    Được biết chủ nhân của bức thư này là anh Việt Hoàng. Con gái anh hiện đang học lớp 1.

    Bức thư của anh Hoàng gửi đến cháu bé Hà Huyên bạn học của con gái anh khiến người đọc càng đọc càng lấn sau, không thể đoán nổi chuyện gì sẽ xảy ra phía sau.

    Câu chuyện về cô bé Hà Huyên và những lần làm cho anh Việt Hoàng và vợ của anh 'tổn thương nghiêm trọng' đến 'suýt ngã sấp mặt' được kể lại với giọng điệu hài hước cùng khả năng lèo lái câu chuyện đã thu hút 16.000 like cùng 1.700 lượt share chỉ sau một ngày.

    Câu nói ngây thơ của cô bé Hà Huyên này vô tình khiến nhiều bậc phụ huynh chột dạ.

    Bức thư được mở đầu với giọng nghiêm túc rồi kết thúc bằng một câu hỏi hài hước mà không cần câu trả lời.

    Thư gửi cháu Hà Huyên lớp 1E bạn học cùng trường với con gái chú.

    Thưa cháu Hà Huyên, chú thực sự rất đau lòng khi ngồi viết những dòng này. Cháu học lớp 1, cháu còn quá bé nhưng bé thì bé cháu cũng không thể tự cho mình cái quyền làm người khác tổn thương như vậy. Không chỉ một người mà là hẳn hai vợ chồng.

    Thưa cháu, hôm trước chú đến đón Na, vì cháu với Na chơi rất vui, chú đã cố gắng ngồi lại để chờ. Chú chờ rất lâu. Cháu không hề tỏ ra cảm kích. Cháu chạy nhắng lên xong bỗng nhiên sà đến gần chú, cháu chỉ vào chú và hỏi Na, ông cậu đây à? Na vội bảo không bố tớ. Cháu lại bồi tiếp, bố gì mà già thế, tóc bạc hết rồi. Hai câu, hai câu thôi Hà Huyên ạ, cháu hạ chú, phạt ngang chú, nếu không bám vào thành ghế nhẽ chú ngã sấp mặt rồi. Hôm ấy, lần đầu tiên Na biết bênh bố vì chắc Na hiểu chú tổn thương nghiêm trọng thế nào. Na bảo thôi đừng trêu bố tớ. Bố tớ trẻ mà huhu.

    Từ hôm ý, khi chú đến đón Na là trốn trốn để tránh gặp Hà Huyên. Chú sợ sự ngây thơ và thật thà của cháu. Cháu cứ giữ lấy và lớn lên. Sau này cháu già rồi sẽ hiểu thôi.

    Tiếp, hôm qua nữa, khi cô My Na vợ chú đi đón bạn Na. Cháu lại chạy nhắng lên, cô My Na quá chủ quan nên không phòng thủ. Cô My Na đứng thả dáng bên cây bàng đương nảy lộc non. Bất thần cháu sà đến rồi hạ cô My Na, cháu chìa ngón tay búp măng bé xíu ra, chọc chọc nhẹ nhàng vào bụng cô ý rồi hỏi, cô ơi cô có em bé à? Sao bụng cô to thế? Huhu cô My Na túm lấy gốc bàng, từ từ rũ xuống. Bao nhiêu buổi đánh mỡ bụng, bao nhiêu ngày xoa dầu, nằm muối, quấn nilon... tất cả trở thành vô nghĩa hết ư? Hà Huyên hỏi xong thì ngơ ngác khi nghe Na giải thích, mẹ tớ sinh em bé lâu rồi. Hà Huyên đừng hỏi nữa.

    Hà Huyên lại cười tít mắt rồi chạy nhắng lên. Cô My Na về nhà ôm lấy chú rồi hai vợ chồng cứ khóc nấc lên. Hà Huyên, Hà Huyên. Cháu có nhất thiết phải ngây thơ, hồn nhiên đến vậy không?

    Sau bức thư này có lẽ sẽ có không ít bậc phụ huynh cùng chung cảnh ngộ với vợ chồng anh Việt Hoàng phải e ngại mỗi lần đến trường đón con, vì "con nít ngây thơ không có tội".

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bo-tre-viet-tam-thu-gui-ban-hoc-cua-con-gai-lop-1-khien-nhieu-phu-huynh-chot-da-a224568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan