Ông chủ Facebook nhẹ nhàng “đút túi” trung bình 6 triệu USD mỗi ngày


Thứ 3, 15/05/2018 | 08:23


Giá trị tài sản ròng của Mark Zuckerberg khoảng 74 tỷ USD (theo Forbes), có nghĩa là ông đã tích luỹ trung bình 5,97 triệu USD mỗi ngày từ khi sinh ra.

Giá trị tài sản ròng của Mark Zuckerberg khoảng 74 tỷ USD (theo Forbes), có nghĩa là ông đã tích luỹ trung bình 5,97 triệu USD mỗi ngày từ khi sinh ra.

Theo CNBC, Mark Zuckerberg vừa bước sang tuổi 34 hôm qua (14/5). Đây được xem là một trong những năm khó khăn trong sự nghiệp của ông tại Facebook, khi công ty đang phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan tới quyền riêng tư và tin tức giả mạo.

Nhưng nếu tạm gạt mọi rắc rối sang một bên, nhìn lại quá khứ từ lúc ông bắt đầu xây dựng công ty của mình khi còn đang trong trường đại học, số tài sản mà người đàn ông này đã tích lũy được là một con số đáng để ngưỡng mộ.

Theo thống kê của Forbes, tài sản của CEO này hiện trị giá khoảng 74 tỷ USD, đồng nghĩa với việc anh “bỏ túi” trung bình 5,97 triệu USD mỗi ngày. Con số này chỉ xếp sau người sáng lập Amazon – Jeff Bezos, với khoảng 6,8 triệu USD mỗi ngày trong đời, và tỷ phú Amazon 54 tuổi đang sở hữu tài sản xấp xỉ 132 tỷ USD.

Nhà sáng lập kiêm CEO của mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg. Ảnh: AP

Tốc độ kiếm tiền này của Mark Zuckerberg chỉ kém nhà sáng lập kiêm CEO Jeff Bezos của "đế chế" thương mại điện tử Amazon. Với khối tài sản 132 tỷ USD, ông Bezos kiếm bình quân khoảng 6,8 triệu USD mỗi ngày trong đời.

Nhiều doanh nhân công nghệ hàng đầu khác, như nhà đồng sáng lập Bill Gates của hãng phần mềm Microsoft, cũng bắt đầu sự nghiệp khi còn rất trẻ. Ông Gates trở thành tỷ phú trẻ nhất trong lịch sử khi đạt mốc tài sản 10 con số vào năm 1987. Nhưng khi có tuổi, ông Gates dành hầu hết thời gian cho hoạt động từ thiện. Giờ đây, ở tuổi 62, tính trung bình ông Gates kiếm khoảng 4 triệu USD mỗi ngày trong đời.

Nhà đầu tư huyền thoại 87 tuổi Warren Buffett của tập đoàn Berkshire Hathaway, người đã hứa tặng hầu hết tài sản cho quỹ từ thiện của gia đình Gates, kiếm trung bình khoảng 2,7 triệu USD mỗi ngày trong đời.

Được biết, vài năm trở lại đây, Zuckerberg cũng dành nhiều tài sản có được từ Facebook cho các hoạt động từ thiện. Theo FactSet, trong vòng 6 tháng qua, anh đã bán khoảng 3,38 tỷ USD cổ phiếu Facebook để tài trợ cho tổ chức từ thiện Chan Zuckerberg Initiative, chuyên các hoạt động liên quan tới giáo dục, chăm sóc sức khỏe, nhà ở giá rẻ…

Bất chấp những rắc rối từ suốt năm ngoái cho tới vụ bê bối rò rỉ dữ liệu liên quan tới Công ty Cambridge Analytica hồi giữa tháng 3, giá cổ phiếu Facebook vẫn tăng hơn 6% từ đầu năm – mức tăng lớn hơn cổ phiếu Alphabet – công ty mẹ của Google.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-facebook-nhe-nhang-dut-tui-trung-binh-6-trieu-usd-moi-ngay-a229592.html