+Aa-
    Zalo

    Ông Đinh La Thăng: Đây không phải trách nhiệm của tôi...

    ĐS&PL Khi được luật sư hỏi, ông Đinh La Thăng khai nguồn vốn để thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 gồm 30% vốn của PVN, 70% vốn đi vay nước ngoài. Tuy nhiên, bị cáo

    Khi được luật sư hỏi, ông Đinh La Thăng khai nguồn vốn để thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 gồm 30% vốn của PVN, 70% vốn đi vay nước ngoài. Tuy nhiên, bị cáo khẳng định 30% vốn này không thuộc trách nhiệm của HĐTV và Chủ tịch HĐTV.

    Cũng trong phần xét hỏi của các luật sư, bị cáo Đinh La Thăng liên tục từ chối trách nhiệm khi còn là Chủ tịch HĐTV PVN.

    Hồ sơ điều tra - Ông Đinh La Thăng: Đây không phải trách nhiệm của tôi...

    Ông Đinh La Thăng tại tòa

    Cụ thể là tại Công văn số 2120 ngày 20/5/2011 của BQL Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 gửi PVN về việc xin tạm ứng tiền, bị cáo Đinh La Thăng đều không giải quyết vì cho rằng việc tạm ứng tiền không thuộc trách nhiệm của HĐTV cũng như Chủ tịch HĐTV.

    “Tôi tôn trọng lời khai của bị cáo Sơn và bị cáo Chương, nhưng việc Tổng Giám đốc (TGĐ) phân công cho các Phó TGĐ không thuộc trách nhiệm của HĐTV nên bị cáo không giải quyết bất cứ đề nghị tạm ứng nào”, bị cáo Đinh La Thăng phủ nhận việc ép cấp dưới tạm ứng cho PVC.

    Tại tòa, ông Đinh La Thăng khai, nguồn vốn để thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 gồm 30% vốn của PVN, 70% vốn đi vay nước ngoài. Tuy nhiên, bị cáo khẳng định 30% vốn này thuộc trách nhiệm của Ban Tổng Giám đốc chứ không thuộc trách nhiệm của HĐTV và Chủ tịch HĐTV. Do vậy, ông Thăng đề nghị luật sư hỏi bị cáo Phùng Đình Thực, nguyên TGĐ PVN.

    Thời điểm triển khai dự án, OceanBank cho Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí (PVC) vay 700 tỷ đồng với lãi suất 5,5%/năm, trong khi thời điểm đó lãi suất chung trên thị trường là 23%/năm. “Liệu có phải vì PVN góp vốn vào OceanBank nên PVC được vay ưu đãi?”.  Bị cáo Đinh La Thăng cũng khẳng định PVN và OceanBank ký thỏa thuận hợp tác ưu tiên sử dụng các dịch vụ của nhau, đảm bảo cạnh tranh bình đẳng, hiệu quả.

    Nhưng để trả lời cụ thể, ông Thăng nói “Đây không phải trách nhiệm của tôi, xin luật sư hỏi Tổng giám đốc là anh Thực”.

    Sáng nay, các luật sư tiếp tục tham gia xét hỏi đối với các bị cáo.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-dinh-la-thang-day-khong-phai-trach-nhiem-cua-toi-a216012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan