+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un cảm ơn Thủ tướng Singapore vì những nỗ lực tổ chức hội nghị thượng đỉnh

    ĐS&PL Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vì đã nỗ lực tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vì đã nỗ lực tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

    Trang Facebook chính thức của ông Lý Hiển Long đã phát trực tiếp cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo. Báo chí chỉ được vào khoảng 5 phút.

    Cuộc gặp diễn ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa ông Kim Jong Un và tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12/6. Vượt qua nhiều "ứng cử viên" khác, Singapore đã được hai bên "chọn mặt gửi vàng".

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bắt tay, chụp ảnh lưu niệm trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện tại văn phòng thủ tướng Singapore mang tên Istana vào 18h30 hôm nay (17h30 giờ Hà Nội), Straits Times đưa tin.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc gặp chiều 10/6 với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long - Ảnh: Reuters

    Kim Jong-un gửi lời cảm ơn tới Singapore và Thủ tướng Lý Hiển Long vì những nỗ lực tổ chức hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều. "Cả thế giới đang đổ dồn chú ý vào hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Triều Tiên và Mỹ. Nhờ những nỗ lực chân thành của các bạn, chúng tôi mới có thể hoàn thành công tác chuẩn bị cho hội nghị. Tôi muốn cảm ơn ngài về điều này", lãnh đạo Triều Tiên nói với Thủ tướng Singapore.

    "Cảm ơn ngài đã đến Singapore, cũng cảm ơn ngài đã chọn Singapore làm nơi tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều", ông Lý Hiển Long đáp lời. Theo đài CNN của Mỹ, ông Kim đã trở về khách sạn sau cuộc gặp ngắn với ông Lý.

    Các vệ sĩ Triều Tiên được nhìn thấy chạy theo chiếc limousine chở Kim Jong-un khi nó di chuyển tới Istana. Nhà chức trách Singapore đã bố trí cảnh sát giao thông dọc theo toàn bộ tuyến đường mà đoàn xe của Kim Jong-un đi qua.

    Tháp tùng Kim Jong-un tới Singapore là phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol, người vừa có chuyến đi quan trọng tới Mỹ, Ri Su-yong, phó chủ tịch đảng phụ trác các vấn đề quốc tế và Ngoại trưởng Ri Yong-ho.

    Được biết, để tổ chức chu đáo cho cuộc gặp đầu tiên giữa một tổng thống Mỹ đương nhiệm và một nhà lãnh đạo Triều Tiên, chính quyền đảo quốc sư tử đã chi khoảng 20 triệu đôla Singapore (khoảng 15 triệu USD), trong đó hơn một nửa là cho công tác an ninh tại hai khu vực đặc biệt xung quanh khách sạn Shangri-La và khách sạn St. Regis.

    Ông Kim Jong Un cùng đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên sẽ được bố trí nghỉ tại khách sạn St. Regis, gần với khách sạn Shangri-La, nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đoàn đại biểu nước này đóng quân.

    Quan hệ giữa Singapore và Triều Tiên được đánh giá là khá tốt cho tới khi các biện pháp trừng phạt do Mỹ thúc đẩy tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc được thông qua.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-cam-on-thu-tuong-singapore-vi-nhung-no-luc-to-chuc-hoi-nghi-thuong-dinh-a232483.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan