Ông Patrick Shanahan chính thức nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ


Thứ 4, 02/01/2019 | 00:16


Vào ngày 1/1/2019, ông Patrick Shanahan chính thức nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thay cho ông James Mattis đã từ chức trước đó.

Vào ngày 1/1/2019, ông Patrick Shanahan chính thức nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thay cho ông James Mattis đã từ chức trước đó.

Ngày 1/1 (theo giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan chính thức đảm nhiệm chức vụ mới là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ, thay thế ông James Mattis - người mới đây đã đệ đơn từ chức do những bất đồng với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tân Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan. Ảnh: BBC.

Trong bài phát biểu đầu năm mới của mình, ông Patrick Shanahan bày tỏ lòng tôn kính đối với người tiền nhiệm James Mattis, đồng thời cho biết ông đã có một đặc ân khi được làm cấp Phó của ông này.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết, sẽ tiếp tục đảm trách nhiệm vụ bảo vệ quốc gia trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng, cùng với các quân chức cấp cao của Bộ này, dưới sự chỉ đạo của Tổng thống Mỹ.

Cựu Bộ trưởng Mattis đã trình đơn từ chức lên Tổng thống Trump hôm 20/12 và cho biết ông có ý định phục vụ tới cuối tháng 2/2019 để đảm bảo quá trình chuyển giao diễn ra êm đẹp. Tuy nhiên, Tổng thống Trump sau đó đã quyết định cho ông Mattis nghỉ ngay từ ngày 1/1/2019 đồng thời chỉ định Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan lên thay thế.

Trong thông báo trên trang Twitter, Tổng thống Trump viết: “Tôi rất vui mừng thông báo rằng Thứ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan – một con người tài năng sẽ đảm nhiệm vị trí Quyền Bộ trưởng Quốc phòng vào ngày 1/1/2019. Ông Patrick có một danh sách dài các thành tích khi làm quản lý tập đoàn Boeing và khi đảm đương vai trò Thứ trưởng Quốc phòng. Ông ấy sẽ thực hiện tốt công việc”.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-patrick-shanahan-chinh-thuc-nham-chuc-bo-truong-quoc-phong-my-a257438.html