Bộ Nội vụ Singapore: Ông Phan Van Anh Vu đã bị Interpol phát lệnh truy nã đỏ


Thứ 5, 04/01/2018 | 11:59


Theo thông cáo của Bộ Nội vụ Singapore, ông “Phan Văn Anh Vũ" bị truy nã theo Cảnh báo Đỏ của Interpol do cơ quan chức năng của Việt Nam ban hành.

Theo thông cáo của Bộ Nội vụ Singapore, ông “Phan Van Anh Vu” bị truy nã theo Cảnh báo Đỏ của Interpol do cơ quan chức năng của Việt Nam ban hành.

Bộ Nội vụ Singapore phát đi thông cáo cho biết ông “Phan Van Anh Vu” có đến 3 hộ chiếu và từng khai báo sai sự thật trong các chuyến đi đến nước này trước đây.

Theo nội dung thông cáo, ông “Phan” bị truy nã theo Cảnh báo Đỏ của Interpol Cục Xuất nhập cảnh và Cửa khẩu Singapore - ICA đã yêu cầu ông "Phan Van Anh Vu" trở về Việt Nam, nước ông xuất phát, và là nước đã cấp các hộ chiếu mà ông sử dụng trong chuyến đi này cũng như các chuyến đi trước đây tới Singapore.

Cụ thể, thông cáo nêu rõ, ông “Phan Van Anh Vu” nhập cảnh vào Singapore bằng một hộ chiếu Việt Nam với danh tính giả. Ông cũng sở hữu một hộ chiếu Việt Nam khác mang tên thật và từng dùng cả 2 hộ chiếu này để nhập cảnh Singapore trong quá khứ.

Một tờ báo của Singapore đưa tin ông "Phan Van Anh Vu' bị trục xuất. (Ảnh: Zing.vn)

Ngoài ra, ông “Phan Van Anh Vu” còn sở hữu một hộ chiếu thứ ba. Trong lần nhập cảnh mới nhất vào Singapore cũng như các lần trước, ông “Phan” đã khai báo sai sự thật với ICA. ICA cũng đã hoàn tất điều tra và ông “Phan Van Anh Vu” đã bị cảnh báo nghiêm khắc thay vì bị truy tố. ICA cũng đã hủy "visit pass" của ông này đồng thời trục xuất ông khỏi Singapore theo thẩm quyền của ICA được quy định trong Luật Xuất nhập cảnh.

Hôm nay (04/1), Bộ Công an cho biết cơ quan an ninh điều tra của Bộ đã tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Chiều cùng ngày, chuyến bay mang số hiệu VN662 xuất phát từ Singapore chở Phan Văn Anh Vũ đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Trước đó, chiều 21/12/2017, Bộ Công an đã ra lệnh khởi tố bị can ông Phan Văn Anh Vũ về hành vi "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước" theo Điều 263 Bộ Luật hình sự. Cùng với lệnh khởi tố bị can, lực lượng công an đã khám xét nhà của Vũ "nhôm" tại Đà Nẵng.

Sau đó, cơ quan công an đã phát lệnh truy nã và triển khai lực lượng truy bắt ông Vũ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-noi-vu-singapore-ong-phan-van-anh-vu-da-bi-interpol-phat-lenh-truy-na-do-a215328.html